Xã hội

Bệnh nhân Hải Dương nhiễm Covid-19 từng đi qua 4 tỉnh, đến chùa Tam Chúc

06/05/2021, 22:12

Nam bệnh nhân Covid-19 vừa được phát hiện ở Hải Dương từng di chuyển qua 4 tỉnh, đã đến chùa Tam Chúc (Hà Nam).

img

Khách sạn Sun Hotel nơi bệnh nhân lưu trú đã được phong tỏa

Tối 6/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương cho biết: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 vừa được Bộ Y tế công bố chiều tối cùng ngày từng đi qua 4 tỉnh thành, trong đó có chùa Tam Chúc (Hà Nam).

Cụ thể, nam bệnh nhân 32 tuổi, quê ở xã Đức Chính (Cẩm Giàng, Hải Dương), làm việc tự do, không có nơi ở cố định.

Ngày 24/4, bệnh nhân ở tại phòng trọ tại 115/107 Vũ Hựu (phường Thanh Bình, TP Hải Dương). Trưa 25/4, bệnh nhân đi xe ô tô dịch vụ xuống huyện Phù Cừ (Hưng Yên) để ăn cơm cùng bạn (khoảng 3-4 người). Sau khi ăn xong, bệnh nhân về phòng trọ trên nghỉ.

Sáng 26/4, bệnh nhân gọi xe ô tô dịch vụ đi Hà Nam, một mình đi tham quan tại chùa Tam Chúc (Hà Nam). Tại khu vực cổng chùa, bệnh nhân có mua nước mía, sau đó vừa uống nước mía vừa đi vào khu vực bên trong chùa. Do uống nước mía nên có những lúc không đeo khẩu trang.

Sau khi từ chùa Tam Chúc về, bệnh nhân đi Hải Phòng, vào thuê phòng nghỉ tại khách sạn BlueSea ở số 15 Trung Lực.

Quá trình ở tại khách sạn BlueSea, hàng ngày có nhân viên khách sạn vào dọn phòng. Thời gian ở khách sạn, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ho nên không đi đâu, không có ai đến chơi. Các bữa ăn hàng ngày do bạn đi mua mang về hoặc gọi ship đến khách sạn.

Khoảng 9-10h ngày 30/4, bệnh nhân có hẹn bạn ở Hải Dương nên gọi xe đi từ khách sạn Blue Sea về khu vực Siêu thị BigC Hải Dương. Trong thời gian chờ bạn, bệnh nhân có vào BigC chơi (đi vào bằng lối cửa A1, chỉ ở khu vực cửa, không vào trong siêu thị, không mua sắm đồ gì).

Do bạn của bệnh nhân có việc bận nên không gặp. Sau đó, bệnh nhân về nghỉ tại phòng 503, khách sạn Blue Sea đến hết chiều 4/5 thì về Hải Dương.

Thấy bản thân vẫn còn ho nên từ 16h15 ngày 4/5, bệnh nhân đi thuê phòng và ở một mình tại phòng số 202, Khách sạn Sun Hotel (ở khu đô thị Thiên Phú, đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Tứ Minh, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Khoảng 7h ngày 5/5, bệnh nhân gọi taxi hãng Thành Đông (do anh Toàn lái) đi từ khách sạn ra Viện 7 để hỏi làm xét nghiệm, nhưng được hướng dẫn ra Trung tâm xét nghiệm Medlatec để làm xét nghiệm. Tại đây, bệnh nhân được hướng dẫn ra khu BigC để lấy mẫu.

Sau khi lấy mẫu xong, bệnh nhân gọi taxi Thành Đông (do anh Bắc lái) để đi Hà Nội. Khoảng 10h cùng ngày, bệnh nhân đi đến Ngân hàng MB ở số 62 Trần Thái Tông để làm thủ tục mở thẻ ngân hàng. Sau khi ở ngân hàng ra, bệnh nhân có đi gặp người tên là Yến để đưa giấy tờ cho Yến. Sau đó đi taxi trên về thẳng khách sạn Sun Hotel.

Ngày 5/5, bệnh nhân đi xét nghiệm tại Trung tâm Medlatec Hải Dương, đến ngày 6/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương.

Quá trình điều tra dịch tễ cho thấy, từ 26/4 đến thời điểm phát hiện dương tính, bệnh nhân không tiếp xúc với người thân trong gia đình. Trong lúc di chuyển, bệnh nhân thường bắt xe ngoài đường nên không xác định được liên hệ.

Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Khách sạn Sun Hotel - nơi trường hợp bệnh nhân lưu trú được phong tỏa, phun khử khuẩn.

Lực lượng chức năng Hải Dương đang khẩn trương truy vết và đề nghị những ai liên quan đến ca bệnh cần liên hệ ngay với cơ sở y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.