Xã hội

Bệnh nhân nghi nhiễm virus corona ở Lào Cai chuyển lên khu vực nguy kịch

30/01/2020, 10:20

Lào Cai phát hiện 9 trường hợp nghi nhiễm virus corona, trong đó có một trường hợp nặng được chuyển đến khu vực nguy kịch.

img
Khu vực cách ly tại Bệnh viện ĐK tỉnh Lào Cai

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, từ ngày 26/1 đến 28/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận 5 trường hợp bệnh nhân có triệu chứng sốt đi từ Hà Khẩu về. Theo phương án phòng chống dịch của Ngành y tế, những bệnh nhân này đã được cách ly theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến ngày 29/1, sau quá trình theo dõi và điều trị các bệnh nhân đã hết sốt, thân nhiệt ổn định, không có dấu hiệu viêm phổi. Nhưng theo nguyên tắc, các bệnh nhân này sẽ được theo dõi 3 ngày sau khi hết các triệu chứng. Ngoài ra, bệnh viện phải chờ kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh mới có kết luận cuối cùng.

Các bệnh nhân đang được chăm sóc hỗ trợ tăng sức đề kháng và được theo dõi tại khu vực cách ly của Khoa truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Tiếp đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai tiếp nhận, cách ly thêm 4 bệnh nhân nghi nhiễm virus nCoV, trong đó có 3 bệnh nhân bị sốt được phát hiện tại cửa khẩu quốc tế, trường hợp còn lại tự đến khám do có yếu tố nghi ngờ dịch tễ vì sốt.

Trong 4 trường hợp cách ly, có 1 trường hợp trú tại huyện Bắc Hà bị nặng, sốt 39,3 độ, bác sĩ đã chỉ định chụp X-quang và theo dõi chặt.

Phía BV đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, để chuẩn bị cho công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona mới, bệnh viện đã chuyển toàn bộ bệnh nhân đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm sang khu khác và dành toàn bộ toà nhà 2 tầng tại đây để bố trí 70 giường cách ly, chia làm 3 mức: Khu cách ly nghi ngờ, khu có thể nhiễm bệnh và khu nguy kịch. Bệnh nhân ở huyện Bắc Hà đang nằm tại khu nguy kịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.