Y tế

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng ở Quảng Trị xuất viện

25/09/2020, 20:29

Trải qua 16 lần xét nghiệm SARS-CoV-2, BN 862 có kết quả 9 lần âm tính, đủ các điều kiện theo quy định nên được xuất viện về nhà.

img
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng ở Quảng Trị được xuất viện

Chiều ngày 25/9, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế phòng, chống Covid-19 cho ca bệnh số 862. Bệnh nhân này điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi được xuất viện sau khi đủ các điều kiện theo quy định.

BN 862 là nữ, tên H.T.X (SN1954, trú tại xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Người này là mẹ của BN 832 và chăm sóc BN 832 từ ngày 2/8 -7/8 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Ngày 8/8, nữ bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho hay, qua 16 lần xét nghiệm SARS-CoV-2, BN 862 có kết quả 9 lần âm tính, đủ các điều kiện xuất viện theo quy định. Sau khi xuất viện, bệnh nhân X. sẽ tiếp tục thực hiện cách ly 14 ngày tại nơi cư trú dưới sự theo dõi của cơ sở y tế và chính quyền địa phương.

Cũng theo Sở Y tế Quảng Trị, BN 862 có hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe yếu nên các đơn vị phải tìm cách hỗ trợ cho bệnh nhân trong quá trình điều trị Covid-19. Bên cạnh đó, bệnh nhân này là người đồng bào thiểu số nên việc trao đổi giao tiếp gặp nhiều khó khăn, khi mới vào viện điều trị thì bỏ bữa, đòi về nhà nên các y bác sĩ phải động viên nhiều.

Cũng trong dịp này, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã khen thưởng cho tập thể Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh vì đã có thành tích trong công tác điều trị thành công các ca bệnh Covid-19 được cách ly tại bệnh viện.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Trị ghi nhận 7 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 1 bệnh nhân đã tử vong. Hiện cả 6 trường hợp đều đã xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.