Y tế

Bác tin bệnh tình ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội đang trầm trọng

07/03/2020, 21:19

MXH lan truyền tấm hình cho thấy sức khỏe của ca thứ 17 nhiễm Covid-19 ở Hà Nội rất trầm trọng, tuy nhiên, thực tế bệnh nhân khá ổn định.

img
Hình ảnh được cho là "fake" về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hà Nội lan truyền trên MXH

Trong ngày 7/3, trên MXH lan truyền hình ảnh một nữ bệnh nhân nằm trên giường bệnh, vây xung quanh là máy móc, thiết bị y tế hỗ trợ và cho rằng đó là bệnh nhân N.H.N - người thứ 17 nhiễm Covid tại Việt Nam, sống tại Hà Nội.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông, BS. Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết: "Bệnh nhân N.H.N (26 tuổi, trú tại Trúc Bạch, Hà Nội) không có bệnh nền, không khó thở, hiện sức khỏe bình thường, tinh thần của người bệnh ổn định. Bệnh nhân được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, tình trạng viêm phổi của bệnh nhân nhẹ, không cần điều trị kháng sinh".

img
Bệnh nhân N. hiện đang điều trị trong tình trạng khá ổn định ( ảnh BVCC)

Theo BS. Cấp, bệnh nhân N (26 tuổi, trú tại Trúc Bạch, Hà Nội) được đưa vào điều trị tại phòng áp lực âm. Và được các bác sĩ theo dõi thường xuyên.

Trước đó, ngày 5/3 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng trạng sốt, ho, mệt mỏi. Hiện, đã có 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân bị lây Covid-19 cũng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở II.

Với kinh nghiệm điều trị cho 5 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 và tất cả đều đã khỏi bệnh, xuất viện, các bác sĩ nơi đây hoàn toàn tự tin điều trị thành công cho ca bệnh thứ 17 nhiễm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.