Thời sự

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến đền Tiên La, Thái Bình ra thông báo khẩn

01/05/2021, 14:31

Tỉnh Thái Bình vừa ra thông báo khẩn tìm người từng đến đền Tiên La sau khi phát hiện một bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đi lễ tại đây.

img

Đền Tiên La (Hưng Hà, Thái Bình) đã đóng cửa từ trưa 30/4 do phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 đi lễ trước đó

Ngày 1/5, Sở Y tế tỉnh Thái Bình thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vừa ra Thông báo khẩn số 1 tìm người đến đền Tiên La (xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà) sau khi ghi nhận 1 trường hợp F0 của Hưng Yên từng đi lễ tại đây.

Theo đó, trong thời gian từ 7h đến 10h ngày 25/4, BN2913 tên là P.T.T (Nữ, SN 1963, trú tại xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) đã tới đến Tiên La. Trước đó, từ ngày 23/4, BN này thường xuyên tiếp xúc với cháu nội là F1 của BN2899 ở Hà Nam. Đến ngày 30/4, qua xét nghiệm xác định, P.T.T và cháu nội dương tính Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình yêu cầu tất cả người dân đến đền Tiên La trong khoảng thời gian trên cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ, gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người tiếp xúc gần với mình.

Liên quan đến BN2913 tại Hưng Yên đã đến đền Tiên La, hiện tỉnh Thái Bình đã truy vết, ghi nhận 110 trường hợp liên quan, lấy mẫu bệnh phẩm và đang chờ kết quả xét nghiệm. Còn liên quan đến BN2897 tại Khánh Hòa, BN2899 tại Hà Nam, BN2911 tại Hà Nội, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang theo dõi, cách ly 11 trường hợp F1. Tại các khu cách ly tập trung của tỉnh Thái Bình còn 229 trường hợp, trong đó 228 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; 1 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình, địa phương đã có các trường hợp F0 đến tỉnh, F1 về tỉnh. Vì vậy, từ 7h ngày 1/5, tỉnh Thái Bình tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí và tạm dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh (riêng nơi đang có nguy cơ cao như đền Tiên La buộc phải đóng cửa ngay từ trưa 30/4).

Đồng thời, yêu cầu tất cả các địa phương kích hoạt ngay hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, huy động các lực lượng chủ chốt như y tế, công an...; kích hoạt hoạt động của các tổ tuần tra, tổ tự quản; bố trí túc trực, tiếp nhận thông tin và khai báo y tế của công dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.