Y tế

Bệnh nhân nhiễm virus corona điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy giờ ra sao?

28/01/2020, 14:14

Bệnh nhân nhiễm virus corona điều trị ở bệnh viện chợ Rẫy được chữa khỏi.

img
Một trong hai bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện người con trai đã khỏi và kết quả âm tính.

Trưa 28/1 (tức 4 tết), thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết: Sau gần 1 tuần được các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM điều trị tích cực, sáng nay, bệnh nhân Li Zichao 28 tuổi, người con trai nhiễm corona từ người cha đã khỏi bệnh với kết quả xét nhiệm âm tính.

Theo bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân Li ZiChao sinh hiệu ổn, hết sốt, tự thở, ăn uống sinh hoạt đi lại bình thường. Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM xác định bệnh nhân đã âm tính với nCoV.

Trong khi đó, người cha LiZing 66 tuổi, đã hết sốt, hiện tỉnh táo, vẫn được thở oxy qua canula, chức năng gan thận, điện giải bình thường. Hiện tại ông LiZing đã tỉnh, ăn ngủ được, SpO2 96%, M :80/p, HA: 120/70 mmHg, không sốt từ 18h chiều 25/1.Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn dương tính (vẫn còn nhiễm) với nCoV.

Sáng nay, 2 bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm viêm phổi cấp do virut Corona chủng mới lần 4. Theo bác sĩ Thức, hiện người con xem như đã khỏi bệnh, song vẫn phải theo dõi thêm. Như vậy, Li Zichao là bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam cho kết quả âm tính sau thời gian điều trị bệnh.

Trước đó, hai bố con Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi) đến từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc nhập viện trong tình trạng sốt, từ ngày 22/1, cho kết quả dương tính với virus corona (nCoV).

Trước đó, ngày 13/1, họ đi từ Vũ Hán đến Hà Nội, lưu trú tại đây đến ngày 16/1. Ngày 17/1, di chuyển đến Nha Trang bằng máy bay, cư trú tại Nha Trang đến 19/1. Từ ngày 19/1, bệnh nhân đi bằng tàu hỏa về TP.HCM. Ngày 20/1 về Long An bằng taxi, đến ngày 22/1, bệnh nhân đi khám bệnh và được theo dõi vì nghi ngờ nhiễm nCoV, sau đó được chỉ định nhập viện.

Bệnh viện Chợ Rẫy nhanh chóng cách ly và điều trị theo phác đồ. Viện Pasteur TP.HCM cũng thông báo kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của 2 bệnh nhân này, xác định cả 2 đều dương tính với nCoV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.