Xã hội

Bệnh nhân ở Thanh Hóa khỏi nCoV: Hai tuần nữa mới đi làm bình thường

03/02/2020, 13:25
image

Nữ bệnh nhân ở Thanh Hóa nhiễm nCoV đã chữa khỏi sau 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

img
Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chúc mừng bệnh nhân N.T.Tr đã khỏi bệnh sau 10 ngày điều trị cách ly nhiễm nCoV

Vào lúc 10h ngày 3/2, bệnh nhân N.T.Tr ( 25 tuổi, quê tại xã Định Hòa, Yên Định, Thanh Hóa) đã khỏi bệnh và xuất viện về nhà sau 10 ngày điều trị nhiễm nCoV tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Bệnh nhân N.T.Tr cho biết mình là công nhân Công ty Nihonplas ở tỉnh Vĩnh Phúc, trước khi nhập viện, bệnh nhân cùng với 8 công nhân được Công ty cử sang quận Đông Tây Hồ, Vũ Hán (Trung Quốc) đào tạo cách đây khoảng 2 tháng. Ngày 17/1, bệnh nhân về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc.

img
Bệnh nhân N.T.Tr vui mừng vì đã khỏi bệnh

Đến ngày 23/1, bệnh nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát và di chuyển bằng xe khách về xã Định Hòa, huyện Yên Định lúc 18h00 cùng ngày. Khoảng 13h00 ngày 24/1, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám và được chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt cao, nhiệt độ 39,2°C, ho nhiều, tức ngực, khó thở nhẹ, mạch 100 lần/phút, huyết áp 120/70 mmHg.

Đến chiều ngày 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với nCoV. Tuy nhiên, các chỉ số xét nghiệm lâm sàng đối với bệnh nhân bình thường, không sốt. Sau khi gửi bệnh phẩm đi xét nghiệm lần 2 thì đến chiều 2/2 kết quả xét nghiệm bệnh nhân âm tính với nCoV.

Chia sẻ với Báo Giao thông, bệnh nhân N.T.Tr cho biết: Trong những ngày nằm điều trị cách ly tại bệnh viện tôi thấy rất lo lắng và buồn. Cả mấy ngày Tết không được ở nhà mà phải ở bệnh viện. Thời gian ở viện, chị theo dõi tình hình qua đài, báo và mong người thân và những người xung quanh không bị lây nhiễm. Bên cạnh đó cũng có không ít thông tin thất thiệt được đăng tải trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

"Tôi rất biết ơn các y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chăm sóc, điều trị cho tôi. Hôm nay ra viện tôi cảm thấy rất vui. Vui vì đã khỏi bệnh, vui vì đã được về nhà. Các bác sỹ cũng dặn dò khi về nhà vẫn phải thực hiện các biện pháp vệ sinh và theo dõi vì khả năng tái phát vẫn có thể xảy ra. Nếu không có vấn đề gì, 2 tuần nữa tôi sẽ đi làm trở lại bình thường", bệnh nhân N.T.Tr cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.