Y tế

Bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 đã hết sốt, tâm lý ổn định

12/03/2020, 11:23

Kết quả hội chẩn mới nhất, bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 đã hết sốt, sức khỏe và tâm lý ổn định.

img
Kết quả hội chẩn mới nhất, bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 đã hết sốt, sức khỏe và tâm lý ổn định

Sáng 12/3, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã thông tin về tình hình sức khỏe các ca nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Việt Nam.

Ông Sơn cho biết, Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid – 19 đặt tại Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có cuộc họp trực tuyến hội chẩn về tình hình các ca bệnh. Theo đó cuộc họp được kết nối từ các điểm cầu tại Bộ Y tế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM.

“Thông qua buổi hội chẩn trực tiếp, tất cả các báo cáo, xét nghiệm đều được đưa lên rất rõ ràng. Về điều trị, cho đến bây giờ chúng ta chưa có bệnh nhân phải thở máy, chưa có bệnh nhân phải thở hỗ trợ các biện pháp thở xâm lấn. Có những bệnh nhân phải thở oxy, có những bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi nhưng các bác sĩ ở các bệnh viện cũng đã kiểm soát được tình hình”, ông Sơn nói và khẳng định: “Phần lớn bệnh nhân thì đang trong tình trạng diễn tiến tốt”.

Cụ thể, theo ông Sơn, 10 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 sức khỏe ổn định, không ai tiến triển nặng. Riêng ca thứ 17 đã hết sốt được 3 ngày, sức khỏe ổn định, tâm lý đã ổn định.

“Một số thông tin cho rằng bệnh nhân số 17 bị bệnh nặng là hoàn toàn chưa chính xác mà chỉ có biểu hiện nặng hơn so với với bệnh nhân khác”, vị Thứ trưởng cho hay.

Đánh giá về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới, ông Sơn nhận định: “Đến bây giờ Việt Nam gần như kiểm soát được tương đối chặt chẽ tất cả các trường hợp nghi ngờ, có những biện pháp cách ly các đối tượng từ F0 - người bị nhiễm cho đến các đối tượng tiếp xúc gần, tiếp xúc F2, F3; Khả năng làm chủ tình hình, kiểm soát tình hình của ngành y tế nói riêng của công tác ban chỉ đạo chống dịch quốc gia có hiệu quả”.

Trước đó, bệnh nhân thứ 17 là N.H.N. (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình), được phát hiện dương tính với Covidd-19 vào tối 6/3, sau 4 ngày trở về Việt Nam từ London trên chuyến bay VN 0054. Đây cũng là ca bệnh đầu tiên được phát hiện ở Hà Nội.

Tính tới sáng nay, 12/3, Việt Nam ghi nhận 39 ca mắc COVID-19. Trong đó 16 đã được chữa khỏi và xuất viện, 23 ca bệnh còn lại đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.