Xã hội

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh

20/03/2020, 11:49

Nam du học sinh trở về từ Hàn Quốc nhiễm Covid-19 sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện đã khỏi và xuất viện.

img
Nam du học sinh nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh hoàn toàn sau 14 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình

Ngày 20/3, bác sĩ Chu Thị Giang - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, sau 14 ngày điều trị tại Khoa truyền nhiễm, bệnh nhân N.V.T. (27 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) đã khỏi bệnh, sau 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Sáng nay, bệnh nhân được chuyển từ BVĐK Ninh Bình sang BVĐK Thái Bình để tiếp tục được theo dõi sức khoẻ.

Theo bác sĩ Chu Thị Giang, trong quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính, 3 lần còn lại (ngày 14/3), lần 4 (16/3) và lần 5 (ngày 18/3) đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Bệnh nhân T. chuyển viện trong tình trạng bình thường và được hỗ trợ phương tiện về BVĐK Thái Bình.

img
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình hỗ trợ phương tiện đưa nam bệnh nhân về nhà an toàn

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, ngày 17/2, bệnh nhân N.V.T. nhập cảnh tại sân bay quốc tế Gimhae, Busan, Hàn Quốc, sau đó di chuyển về nhà bằng phương tiện công cộng tại khu vực Buk-gu, thành phố Daegu, Hàn Quốc. Đi cùng với bệnh nhân có em gái là N.T.P. (SN 1996). Đến sáng ngày 4/3, nam bệnh nhân cùng em gái lên sân bay về Việt Nam tại sân bay Vân Đồn.

Sau đó, bệnh nhân được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn I, tổ 19, phường Tân Bình, TP Tam Điệp, Ninh Bình. Khi lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả bệnh nhân dương tính với Covid-19 và được đưa đến Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình điều trị cách ly cho đến khi khỏi bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.