Y tế

Bệnh nhân thứ 7 nhiễm virus nCoV được chữa khỏi bệnh, sắp xuất viện

12/02/2020, 11:14

Ngày 12/2, BV Chợ Rẫy thông tin bệnh nhân Li Ding 66 tuổi (Trung Quốc) đã hoàn toàn khỏe mạnh, dự kiến xuất viện chiều nay.

img
Hai cha con người Trung Quốc nhiễm COVID-19 khi được điều trị tại BV Chợ Rẫy

Ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết: "Bệnh nhân Li Ding (đến từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc) đã xác định âm tính với nCoV (COVID-19), hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện xuất viện".

Trước đó, ngày 20/1, ông Li Ding cùng con trai (28 tuổi, Trung Quốc) vào BV Chợ Rẫy và sau đó được xét nghiệm với kết quả nhiễm COVID-19. Đây là hai ca nhiễm đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam. Người con trai đã được chữa khỏi và xuất viện ngày 4/2. Còn người cha vẫn tiếp tục điều trị do có nhiều bệnh nền như đái tháo đường, tăng huyết áp, từng đặt stent mạch vành, từng phẫu thuật ung thư phổi. Do vậy, quá trình điều trị bệnh nhân này gặp nhiều khó khăn, liên tục xét nghiệm, điều chỉnh phác đồ điều trị.

Các kết quả xét nghiệm COVID-19 của bệnh nhân Li Ding suốt thời gian điều trị cũng không ổn định, có lúc âm tính ngay sau đó lại dương tính. Cho đến những ngày qua kết quả xét nghiệm nhiều lần liên tiếp âm tính, bệnh nhân được xác định khỏi hoàn toàn.

Bà Hu XiaoLian, vợ của ông Li Ding, thời gian qua cũng được cách ly tại Bệnh viện Quận 11, đã xuất viện ngày 6/2.

"28 người tiếp xúc gần với 2 bố con bệnh nhân Trung Quốc gần như đã qua thời gian kiểm soát, đội ngũ y bác sĩ điều trị không ai có dấu hiệu mắc bệnh", BS. Thức cho biết.

Thông tin mới nhất từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến sáng ngày 12/2, trên thế giới đã có 5.170 người mắc, 1.115 người tử vong, trong đó, lục địa Trung Quốc 1.113 người tử vong; Phillippines 1 người tử vong và Hồng Kông (Trung Quốc) 1 người tử vong.

Việt Nam: 15 người dương tính với Covid-19, gồm: 2 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (04 người đã khỏi và xuất viện); 5 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc và 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Các tỉnh có người mắc Covid-19 gồm Vĩnh Phúc (10); TP.HCM (3); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1).

Số ca xét nghiệm Covid-19 âm tính: 788 trường hợp; 6 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.