Xã hội

Bệnh nhân thứ 8 dương tính với virus Corona đã tiếp xúc với những ai?

03/02/2020, 09:52

Bệnh nhân L. đi cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán.

img
Khu vực cách ly tại Bệnh viện ĐK tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 3/2, thông tin nhanh với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, một bệnh nhân khác ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus nCoV. Bệnh nhân này cùng nhóm người trở về Việt Nam từ Vũ Hán, Trung Quốc và đã được cách ly. Hiện sức khỏe của người này vẫn đang ổn định. Công tác khử khuẩn, kiểm tra sức khỏe của thân nhân và những người tiếp xúc với bệnh nhân này cũng đã được thực hiện.

Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 3 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17/1/2020 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.

Ngày 17/1/2020, về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty.

Sau khi về công ty nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 7 người Việt Nam cùng đoàn), sau đó di chuyển về nhà riêng cùng một đồng nghiệp trên cùng chuyến xe.

Kết quả xét nghiệm, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT-PCR. Nơi thực hiện xét nghiệm tại Khoa Vi rút, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Trước đó, ngày 31/1/2020, đoàn công tác chống dịch của Bộ Y tế đã xuống ổ dịch tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo, kiểm tra công tác chống dịch. Qua việc kiểm tra, rà soát các hoạt động phòng chống dịch, đoàn công tác và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc nhận thấy trường hợp V.H.L là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó có 3 người đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Khoa nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Đây là một trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định có nguy cơ cao. Với sự cảnh giác cần thiết, đoàn công tác của Bộ Y tế đã chỉ định lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm xác định tác nhân và chỉ đạo đưa ngay trường hợp này vào cách ly tại cơ sở y tế cùng ngày 31/1/2020.

Bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.