Xã hội

Bệnh nhân thứ 8 vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình tử vong

04/06/2017, 08:07

Bệnh nhân thứ 8 trong vụ tai biến chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình đã tử vong.

1

Cơ quan chức năng động viên gia đình bệnh nhân vừa tử vong

Bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên (SN 1971, trú tại Tiểu khu 12, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) đã tử vong vào lúc 2h40 ngày 4/6 tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Như vậy, tính đến thời điểm này đã có tổng cộng 8 người tử vong trong sự cố xảy ra đối với 18 bệnh nhân chạy thận tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Ngày 29/5, tại BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình xảy ra tai biến chạy thận. Ngay trong ngày 29/5, 7 bệnh nhân tử vong, 10 bệnh nhân được chuyển về BV Bạch Mai điều trị. Duy nhất bệnh nhân Nguyên được giữ lại điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình do tình trạng sức khỏe nguy kịch không thể di chuyển xuống Hà Nội.

Sau nhiều ngày được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng tình trạng bệnh của bệnh nhân Nguyên vẫn diễn biến theo chiều hướng xấu. Toàn bộ 6 tạng chính của cơ thể bệnh nhân gồm tuần hoàn, hô hấp, gan, thận, đông máu và thần kinh trung ương đều bị suy nặng. Vào khoảng 2h ngày 4/6, bệnh nhân bất ngờ ngừng tuần hoàn.

Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu kéo dài khoảng 30 phút nhưng không có kết quả. Đến 2h40 cùng ngày, bệnh nhân Nguyên được xác định đã tử vong.

Ngay trong sáng 4/6, đoàn công tác của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an đã di chuyển lên Hòa Bình để phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Nguyên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.