Chất lượng sống

Bệnh nhân tử vong sau mổ gãy tay: "Chúng tôi rất đau xót"

10/05/2018, 15:08

Về vụ bệnh nhân tử vong sau ca mổ gẫy xương tay, giám đốc BV ĐK Hà Đông nói: "Chúng tôi rất đau xót"

bệnh viện đa khoa Hà ĐÔng

Về vụ bệnh nhân tử vong sau ca mổ gẫy xương tay, giám đốc BV ĐK Hà Đông nói: "chúng tôi rất đau xót"

BV ĐK Hà Đông vừa họp báo thông tin vụ việc  bệnh nhân tử vong sau khi phẫu thuật cánh tay vào ngày 9/5. Theo đó, BV tạm đình chỉ 2 kíptrực, yêu cầu các cá nhân viết bản tường trình Khoa chấn thương và gây mê phải họp khoa kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. 

BS. Đào Thiện Tiến, Giám đốc BV ĐK Hà Đông cho biết, ngay trong phòng mổ, bệnh nhân đã có biểu hiện suy hô hấp bất thường, sau đó các bác sĩ được huy động để cấp cứu nhanh. Bệnh viện cũng đã chỉ đạo mời hỗ trợ chuyên môn của bệnh viện 103. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Theo báo cáo nhanh của kíp mổ "khoảng thời gian 1h30 phút khi kíp mổ sắp sửa kết thúc cuộc mổ thì xuất hiện những dấu hiệu xấu về mạch huyết áp… Chúng tôi lập tức tổ chức toàn khoa để cấp cứu, hội chẩn toàn viện và liên viện".

Trả lời thông tin người nhà cho rằng phát hiện bệnh nhân nằm một mình không có bác sĩ nào cấp cứu, ông Tiến cho rằng, có thể đây là khoảng thời gian chúng tôi ngừng quá trình cấp cứu, bệnh nhân đã tử vong rồi. 

"Hiện BV tạm đình chỉ 2 kíp, yêu cầu các cá nhân viết bản tường trình. Khoa chấn thương và gây mê phải họp khoa kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Nếu phát hiện sai sót cũng tôi sẵn sàng chấp nhận với tinh thần sai đâu sửa đó, không giấu giếm, không bao che. Qua họp sơ bộ, chúng tôi nắm tình hình có thể bác sĩ đã không giải thích rõ cho người nhà hoặc không loại trừ người nhà bệnh nhân đến sau nên chưa được nghe giải thích nên họ có hành động bột phát và ngoài kiểm soát của nhà mổ…", ông Tiến nói

Qua đây, ông Tiến cũng dẫn lại nhận định ban đầu của Bác sĩ Trần Ngọc Cường, Phó giám đốc BV Đa khoa Hà Đông cho biết, nguyên nhân tai biến có thể do vấn đề tắc mạch do mỡ. Theo đó, vỡ nát đầu trên của xương, trong quá trình phẫu thuật tác động vào, khoan, bắt vít, nẹp nên mỡ đó có thể theo đường tĩnh mạch lên tim, phổi gây tắc mạch. Tuy nhiên, để khẳng định nguyên nhân cuối cùng còn phải chờ giám định pháp y và các chuyên gia đầu ngành.

“Quan niệm của BV, người bệnh là trung tâm của mọi hoạt động của bệnh viện. Khi bệnh nhân tử vong chúng tôi rất đau xót và không mong muốn, nhất là bệnh nhân tuổi còn trẻ, là trụ cột trong gia đình, khi mất đi rõ ràng là cú sốc rất lớn với gia đình người bệnh. Trước tình hình này, mọi cán bộ viên chức của bệnh viện thấy trách nhiệm của mình lớn cần chia sẻ động viên với người bệnh và bệnh nhân đáp ứng cần làm bất cứ điều gì mà gia đình yêu cầu”.

Như thông tin đã đưa, anh Vương Đình Cường (sinh năm 1981, Tân Hoà,Quốc Oai, Hà Nội) đột ngột tử vong sau khi mổ tay đóng đinh tại BV Đa khoa Hà Đông. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.