Y tế

Bệnh tình thai phụ 22 tuần mắc Covid-19 rất nặng, có thể phải mổ lấy thai

20/05/2021, 11:07

Hiện bệnh tình thai phụ 22 tuần mắc Covid-19 vẫn rất nặng, trong trường hợp xấu nhất sẽ mổ lấy thai...

img

Nhiều bệnh nhân nặng Covid-19 đang được điều trị ở BV Bệnh nhiệt đới

Liên quan đến ca bệnh Covid-19 nặng là thai phụ ở Hà Nội, sáng 20/5, Tiểu ban điều trị thông tin: Hiện bệnh nhân thở máy qua ống nội khí quản trong khoa Hồi sức tích cực, theo dõi liên tục 24h với phác đồ điều trị kháng sinh, an thần, giãn cơ, duy trì chức năng phổi; kết hợp với bác sĩ sản khoa đánh giá sức khoẻ thai nhi.

Bệnh nhân này được đánh giá nặng, tuy nhiên có thể cầm cự được kéo dài 2-3 tuần nữa. Dự tính trong trường hợp xấu nhất xảy ra, sẽ phải mổ lấy thai, không để tử vong cả mẹ lẫn con.

Hiện các bác sĩ BV Bệnh nhiệt đới vẫn tiếp tục tích cực theo dõi và đã lên sẵn các phương án nhằm hỗ trợ với ca bệnh thai phụ này.

Được biết thai phụ là BN3263 ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, là người liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Bệnh nhân 35 tuổi, phát hiện dương tính ngày 9/5.

Riêng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, hiện đang điều trị cho khoảng 390 ca bệnh. Trong số này có 20 bệnh nhân Covid-19 nặng được hội chẩn liên tục trong 4 giờ đồng hồ. Hầu hết bệnh nhân đều có nhiều bệnh lý nền đi kèm.

Các chuyên gia nhận định tình hình bệnh nhân giai đoạn này diễn biến nhanh, nhiều bệnh nhân nặng do chủng virus lần đầu tìm thấy tại Ấn Độ (B.1.617.2).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.