Chất lượng sống

Bệnh viện 175 sẽ chữa trị cho công nhân hải đăng Trường Sa

06/06/2018, 17:14

Theo đề xuất của Cty Biển Đông và Hải đảo, các công nhân hải đăng Trường Sa sẽ được Bệnh viện 175 điều trị.

1cY-bNosrT2OIiv6WFgFBQRIc_YT-kNxM

Ông Đặng Quốc Cường (áo trắng bên trái) trao hoa cảm ơn Ban giám đốc Bệnh viện 175

Ngày 6/6, lãnh đạo Công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải (BĐATHH) Biển Đông và Hải đảo đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện 175(TP.HCM) để cảm ơn về việc cứu chữa thành công công nhân hải đăng Đá Lát bị nhồi máu cơ tim.

Cụ thể, như Báo Giao thông đã đưa tin, anh Nguyễn Công Chính, (SN 1975, quê Tiền Hải, Thái Bình) là công nhân đang quản lý, vận hành hải đăng Đá Lát (thuộc quần đảo Trường Sa). Ngày 20/5, anh Chính đã có biểu hiện bị sốt, đến rạng sáng 23/5, anh bị sốt cao kèm đau tức ngực, khó thở. Trạm trưởng hải đăng Đá Lát và các công nhân nhà đèn này đã đưa anh Chính đến trạm Quân y Đá Lát (cách đó khoảng 1 hải lý) để kiểm tra sức khỏe. Sau khi thăm khám, bác sĩ đề nghị đưa bệnh nhân sang Bệnh viện Trường Sa Lớn (cách đó khoảng 15 hải lý) để được điều trị tốt hơn.

Tại Bệnh viện Trường Sa Lớn, anh Chính được chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim cấp, có khả năng diễn biến bệnh nặng, phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng. Bệnh viện Trường Sa Lớn cũng đã phối hợp với Bệnh viện 175 (TP.HCM) hội chẩn và đưa ra kết luận: Cần đưa bệnh nhân về đất liền để kịp thời chữa trị. Ngay trong đêm 23/5, một trực thăng được điều ra Trường Sa Lớn, lúc 24h, anh Chính được máy bay chở về Sân bay Tân Sơn Nhất; sau đó, xe cứu thương đưa đến Khoa Hồi sức Bệnh viện 175 lúc 2h50 ngày 24/5.

Tại đây, các bác sĩ khám, hội chẩn, xác định bị nhồi máu cơ tim, trước tiên là phải mổ đặt tell can thiệp mạch vành. Ca mổ kéo dài 2 giờ (từ 4h30 - 6h30) cùng ngày và đạt kết quả tốt.

Đến ngày 5/6, anh Chính đã bình phục và được xuất viện. Nhân dịp này, lãnh đạo Công ty Bảo đảm ATHH Biển Đông và Hải đảo (thuộc Tổng công ty Bảo đảm ATHH miền Nam) đã đến cảm ơn về sự tận tình, chu đáo và kịp thời của tập thể lãnh đạo, cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện. NHờ đó, công nhân Chính đã may mắn thoát nạn và nhanh bình phục.

Cũng tại buổi làm việc,  ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Công ty Bảo đảm ATHH Biển Đông và Hải đảo đề xuất với lãnh đạo bệnh viện mở rộng vùng điều trị đến các công nhân hải đăng Trường Sa. Đề xuất này đã được Ban giám đốc Bệnh viện 175 đồng ý và cho biết sẽ nhanh chóng được triển khai thực hiện.

Trước đó, trong chuyến hành trình đến Trường Sa cách đây hơn 1 tháng (chiều 27/4), chúng tôi từng gặp anh Chính tại hải đăng Đá Lát. Lúc này trông anh vẫn khỏe mạnh bình thường. Anh đã kể chúng tôi nghe chuyện về những người canh đèn biển nơi đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.