Y tế

Bệnh viện 199 Bộ Công an cách ly thêm 5 người Trung Quốc nhập cảnh Đà Nẵng

21/07/2020, 13:00

Bệnh viện 199 Bộ Công an đang cách ly, giám sát 5 người Trung Quốc nhập cảnh vào Đà Nẵng cách đây 1 tuần.

img
Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện hôm 18/7 vừa qua

Ngày 21/7, ông Trương Xuân Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện 199 - Bộ Công an (đóng tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, bệnh viện đang cách ly y tế và giám sát 5 người Trung Quốc nhập cảnh vào Đà Nẵng cách đây 1 tuần.

Những người này không thuộc nhóm 24 người Trung Quốc nhập cảnh chui vào Đà Nẵng mà công an phát hiện trước đó. 5 người này đến Đà Nẵng bằng đường hàng không, sau khi xuống sân bay đã được khai báo y tế và đưa đi cách ly.

"Ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 5 người này và cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV2", ông Hùng cho hay.

Trước đó, Công an TP Đà Nẵng phát hiện 24 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng. Những người này xuất hiện tại Đà Nẵng từ ngày 17/7.

Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng đã đưa những người này đi cách ly tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

Ngành Y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp này và cả 24 người nhập cảnh trái phép đều âm tính với SARS-CoV2. Hiện cơ quan công an đang điều tra nhóm người này nhập cảnh vào Đà Nẵng bằng cách nào.

Tại Quảng Nam, công an tỉnh này vào ngày 18/7 cũng phát hiện 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lưu trú tại TX Điện Bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.