Y tế

Bệnh viện 199 chi viện TP.HCM: Dẹp yên Covid-19, nhân dân an toàn mới về

05/07/2021, 14:13

Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 199 (Bộ Công an) lên đường chi viện TP.HCM với quyết tâm dẹp yên dịch Covid-19, nhân dân an toàn mới trở về.

img

Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 199 lên đường chi viện TP.HCM chống dịch

Sáng 5/7, Bệnh viện 199 (thuộc Bộ Công an, đóng tại Đà Nẵng) tổ chức buổi lễ tiễn đoàn y bác sĩ của bệnh viện đi chi viện TP.HCM. Đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện 199 vào điểm nóng TP.HCM gồm 53 người. Trong đó có 17 bác sĩ, 28 điều dưỡng, 6 kỹ thuật viên, 2 dược sĩ.

Những cán bộ này đều có kinh nghiệm tham gia chống dịch tại Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực như tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly người nước ngoài... Toàn bộ đoàn đều đã tiêm vaccine phòng Covid-19 tối thiểu 1 mũi.

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Quách Hữu Trung - Giám đốc Bệnh viện 199 cho biết, khi có đề nghị về cán bộ chuyên môn hỗ trợ cho vùng dịch, Bệnh viện 199 đã kêu gọi và các y, bác sĩ đều đồng lòng lên đường đi hỗ trợ TP.HCM chống dịch.

"Với kinh nghiệm qua những đợt dịch cùng TP Đà Nẵng, các anh chị sẽ đồng hành cùng thành phố bạn, hỗ trợ hết khả năng nhằm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”, bác sĩ Trung nói.

Đoàn y tế Bệnh viện 199 khởi hành chiều 5/7. Ngay khi đến TP.HCM, đoàn sẽ bắt tay vào hỗ trợ địa phương chống dịch.

img

Các y, bác sĩ đặt quyết tâm khi nào dịch Covid-19 được dẹp yên mới trở về.

Bác sĩ CKII Trương Xuân Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện 199, trưởng đoàn chi viện, thời điểm này dịch bùng phát ở khắp nơi, các y, bác sĩ đã sẵn sàng tâm lý, bất kỳ tỉnh thành nào cần là chúng tôi sẽ có mặt hỗ trợ.

"Tình hình dịch tại thành phố bạn đang phức tạp, nhưng tin rằng khi mọi người dân đồng lòng chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Chuyến đi lần này chúng tôi đều xác định tinh thần khi nào dịch Covid-19 được dẹp yên, người dân được an toàn chúng tôi mới trở về”, bác sĩ Hùng khẳng định.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đã ghi nhận sự nỗ lực lớn của tập thể y, bác sĩ Bệnh viện 199 trong thời gian qua.

"Chi viện cho TP.HCM lần này là mệnh lệnh của trái tim người làm y tế Công an nhân dân. Chúng ta sẽ chăm sóc, điều trị cho nhân dân nói chung, phần nhiều là đồng chí, đồng đội của mình.

Trong số các bệnh nhân lần này cũng có những phạm nhân đang được giam giữ theo quy định của pháp luật, mặc dù đối tượng đang có những lầm lỗi với xã hội, gia đình nhưng chúng ta cần phải có cách ứng xử nhân văn, để họ nhanh chóng hoàn lương trở về với cộng đồng”, Thứ trưởng Sơn nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.