Xã hội

Bệnh viện bị đình công đã trở lại hoạt động

03/08/2016, 17:26

Bác sĩ, y tá, nhân viên Bệnh viện Thành An - Sài Gòn đã đi làm trở lại sau hai ngày đình công.

DSC_0381

Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn nơi các bác sĩ, y tá, nhân viên đình công vì không được trả lương trong 8 tháng.

Chiều 3/8, thông tin từ Ban giám đốc quản lý Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn cho biết, sau khi trả tiền lương, gần 200 bác sĩ, y tá và nhân viên tại bệnh viện đã quay trở lại làm việc bình thường.

Được biết, tại cuộc họp vào sáng 2/8, bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội đồng quản trị bệnh viện có buổi làm việc với Sở Y tế và BHXH tỉnh Nghệ An, đồng thời gặp gỡ tập thể người lao động để giải quyết các thắc mắc, quyền lợi liên quan. Bà Thu cam kết sẽ trả dần các khoản lương bệnh viện đang nợ bác sĩ, y tá và nhân viên bệnh viện. Theo bà Thu, khoản “tiền cọc” phải đóng khi vào bệnh viện làm việc, đó là số tiền đóng góp cổ phần, có lãi suất hàng tháng và được bệnh viện hoàn trả sau 5 năm.

Đại diện Sở Y tế Nghệ An cho biết, sau buổi làm việc ngày 2/8, Sở đã yêu cầu bệnh viện Đa khoa Thành An – Sài Gòn thực hiện cam kết về đảm bảo nhân lực trong khám chữa bệnh. Đồng thời, Sở sẽ cử người giám sát các hoạt động của Bệnh viện trong thời gian tới.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 31/7 và 1/8, tại Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn ở Đường Lý Thường Kiệt, Tp. Vinh (Nghệ An) có gần 200 người lao động chủ yếu là bác sĩ, y tá, nhân viên đã đình công yêu cầu Ban giám đốc Bệnh viện giải quyết tiền nợ lương hơn 8 tháng nay. Theo phản ánh của các y bác sỹ, muốn vào Bệnh viện làm việc họ phải đóng từ 50-100 triệu đồng. Nhưng mới chỉ làm việc được mấy tháng, thì Bệnh viện liên tục nợ lương với lý do kinh tế Bệnh viện khó khăn.

Được biết, trong 2 ngày vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn ngừng mọi hoạt động khám chữa bệnh, các phòng không còn bệnh nhân điều trị, phòng lãnh đạo cửa đóng then cài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.