Điều tra

Bệnh viện bị tố tắc trách làm chết sản phụ

04/04/2014, 15:39

Ông Trần Đình Nam cho biết, chưa thể kết luận bệnh viện tắc trách trong vụ một sản phụ bị chết tại BV Đa khoa Kim Thành. "Công an huyện Kim Thành đang điều tra, đúng hay sai nên để họ kết luận".

Ông Hùng - anh trai sản phụ Thúy “tố” bác sỹ BV Kim Thành tắc trách
Ông Hùng - anh trai sản phụ Thúy “tố” bác sỹ BV Kim Thành tắc trách

Trước đó, gia đình sản phụ Phí Thị Thúy (SN 1974, trú tại số 14A Chu Văn An, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã làm đơn tố cáo BV Đa khoa Kim Thành tắc trách khiến thai phụ chết tại bàn mổ và cháu bé phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 

Cho mổ đẻ ở phòng sinh thường


Anh trai của sản phụ, ông Phí Mạnh Hùng (SN 1970, trú tại số 4/278 Ngọc Châu, TP Hải Dương) cho biết, chị Thúy nhập viện lúc 9h ngày 1/4 trong tình trạng sức khỏe bình thường. Khoảng 22h cùng ngày, sản phụ có dấu hiệu bất thường nên người nhà đã tìm bác sĩ đề nghị can thiệp. Đến 0h25 ngày 2/4, bác sĩ kiểm tra và cho sản phụ vào phòng đẻ thường, sau đó quyết định mổ đẻ cho sản phụ tại đây. Quá trình mổ đẻ, do không có đầy đủ trang thiết bị cần thiết nên các bác sĩ phải chuyển một số thiết bị từ khoa khác hỗ trợ, nên bị chậm. Khi sản phụ rơi vào tình trạng khó thở nhưng không có bình ô xy, bị mất nhiều máu nhưng quá trình tiếp máu không hiệu quả. “Đến 4h ngày 2/4, gia đình nhận được tin em tôi đã chết ngay trên bàn mổ, cháu tôi thì được chuyển lên BV Nhi Hải Dương cấp cứu. Gia đình được thông báo, cháu bé đã bị teo não, suy tim, khó giữ được tính mạng”, anh Hùng bức xúc.

Các bác sĩ đã làm hết trách nhiệm


Theo ông Nguyễn Quý Phùng - Giám đốc BV Đa khoa Kim Thành, các bác sĩ tham gia kíp trực (đỡ đẻ cho sản phụ Phí Thị Thúy) đều là những người có uy tín và trình độ chuyên môn cao của BV. Ngoài bác sĩ Lâm là Phó Giám đốc BV, kíp trực còn có một bác sĩ chuyên môn nội, một bác sĩ chuyên môn ngoại. “Các chỉ số chẩn đoán ban đầu của sản phụ đều bình thường, dấu hiệu khám thai cũng bình thường nên các bác sĩ tiên lượng sản phụ có thể đẻ được tự nhiên. Phải đến 0h30 ngày 2/4, sản phụ mới có biểu hiện tím tái, khó thở”, ông Phùng nói. 


Giám đốc BV cho biết, khi sản phụ có dấu hiệu bất thường, bác sĩ chẩn đoán sản phụ bị triệu trứng tắc mạch ối nên quyết định mổ để cứu thai nhi. Việc mổ đẻ này được sự đồng thuận của BV tuyến trên là BV Phụ sản Hải Dương. “Sau khi sản phụ tử vong, chúng tôi đã lập tức báo cáo với cơ quan công an và người nhà sản phụ. Nguyên nhân cái chết của sản phụ Thúy sẽ được làm rõ sau khi cơ quan công an có kết luận cuối cùng”.


Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Hải Dương, ông Trần Đình Nam cho biết, việc điều tra nguyên nhân trong những trường hợp sản phụ đã tử vong như sản phụ Phí Thị Thúy thuộc thẩm quyền của các phòng nghiệp vụ và hướng dẫn của Bộ Y tế

N.Q
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.