Y tế

Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công ca thứ 2 bị nhiễm virus corona

01/02/2020, 16:54

Tin vui từ BV Chợ Rẫy, bệnh nhân Trung Quốc 66 tuổi hiện đã âm tính với virus Corona.

img
Ông Li Ding 66 tuổi đã âm tính với virus corona

Chiều 1/2 thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, ông Li Ding, 66 tuổi, một trong 2 bệnh nhân bị nhiễm virus corona và điều trị tại bệnh viện hiện đã âm tính.

Theo bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, kết quả xét nghiệm hôm nay cho thấy bệnh nhân âm tính. Trước đó, con trai ông Li Ding là Li Zichao, 28 tuổi cũng đã được chữa trị thành công, xét nghiệm âm tính đối với virus corona.

Theo bác sĩ Hùng, hiện chưa có phác đồ điều trị chính thống cũng như không có loại thuốc kháng virus đặc hiệu. Khuyến cáo chung của các nhà khoa học là điều trị hỗ trợ. Tuy nhiên, điều trị khác nhau ở mỗi nơi dựa trên tình trạng của từng bệnh nhân.

Với người con tên là Li Zichao, các bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá toàn bộ tình trạng bệnh nhân. Bệnh viện chỉ sử dụng một loại thuốc hạ sốt. Bên cạnh đó là một số biện pháp triệt để như mở rộng cửa tạo luồng không khí tự nhiên, 12 luồng không khí tự nhiên mỗi giờ, nhiệt độ phòng cao, có ánh nắng mặt trời nhằm diệt virus corona. Thứ hai, theo bác sĩ Hùng, bệnh viện áp dụng biện pháp súc họng bằng dung dịch sát khuẩn.

Với người cha Li Ding, vốn có rất nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, suy mạch vành, ung thư phổi đã qua phẫu thuật, phải xét nghiệm mỗi ngày để phán đoán chuyện gì có thể xảy ra, từ đó điều chỉnh lượng thuốc.

"Quan trọng nhất là phải theo dõi, áp dụng tất cả kinh nghiệm điều trị lâm sàng để phát hiện sớm biến chứng và ngăn ngừa. Làm sao để giữ sức cho bệnh nhân, cơ thể ổn định, chống lại sự tàn phá của virus", bác sĩ Hùng nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 6 trường hợp mắc bệnh (gồm 4 người Việt Nam và 2 người Trung Quốc) và chính thức chữa khỏi 2 trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.