Y tế

Bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 ở Cần Giờ được trang bị "khủng" cỡ nào?

10/03/2020, 16:25

Sở Y tế TP.HCM sẽ chuyển đổi Bệnh viện huyện Cần Giờ thành bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 với 300 giường bệnh.

img
TP.HCM triển khai thêm bệnh viện điều trị bệnh Covid-19 tại Cần Giờ

Trưa 10/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế sẽ triển khai thêm một bệnh viện chuyên thu dung điều trị người mắc bệnh Covid-19 tại huyện Cần Giờ.

Theo đó, sẽ chuyển đổi toàn bộ cơ sở điều trị mới được đưa vào sử dụng trong thời gian qua của Bệnh viện huyện Cần Giờ (nay đổi tên là Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ) trở thành một bệnh viện “chuyên khoa” điều trị Covid-19 với quy mô 300 giường.

Bệnh viện sẽ được đầu tư bổ sung các trang thiết bị hồi sức hiện đại, lắp đặt các phòng cách ly áp lực âm, sắp xếp lại các khu vực điều trị đúng theo chuẩn của một bệnh viện chuyên khoa về dịch bệnh.

Trung tâm điều phối nhân lực y tế Sở Y tế sẽ có kế hoạch luân phiên cán bộ nhân viên y tế của các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa của TP đến công tác tại bệnh viện này; ngoài các chuyên gia về bệnh nhiễm còn có chuyên gia về bệnh lý đường hô hấp và chuyên gia về hồi sức cấp cứu.

Sở Y tế và Bộ Tư lệnh TP đã đưa vào sử dụng 3 khu cách ly tập trung tại huyện Nhà Bè (108 giường), huyện Củ Chi (350 giường), huyện Cần Giờ (200 giường). Ngoài ra còn có 3 khu cách ly đã sẵn sàng đưa vào sử dụng thuộc Bộ Quốc phòng quản lý ở quận 12 (1.000 giường), huyện Hóc Môn (500 giường), và khuôn viên Bệnh viện 175 (200 giường).

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm, trong thời gian qua, do số trường hợp cách ly theo dõi là chiếm đa số nên bệnh viện dã chiến tại Củ Chi chủ yếu là tiếp nhận đối tượng này. Hiện nay do TP đã đưa vào hoạt động các khu cách ly tập trung mới, nên bệnh viện dã chiến tại Củ Chi sắp tới sẽ tập trung tiếp nhận các trường hợp có triệu chứng do các khu cách ly tập trung chuyển đến để cách ly điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.