Xã hội

Bệnh viện dã chiến 1.500 giường ở Bình Dương hoạt động từ ngày mai 18/7

17/07/2021, 21:04

Sau 5 ngày gấp rút thi công, bệnh viện dã chiến Bình Dương sẽ đi vào hoạt động vào sáng mai (18/7)…

Tối 17/7, nguồn tin từ UBND tỉnh Bình Dương cho biết, sáng mai (18/7), tỉnh sẽ đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến. Đây là bệnh viện có quy mô 1.500 giường, được gấp rút thi công trong 5 ngày để phục vụ điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Để kịp thời đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu chữa bệnh, Becamex IDC cùng nhiều doanh nghiệp và các lực lượng phối hợp đã ngày đêm gấp rút thi công.

img

Bộ CHQS tỉnh Bình Dương khử khuẩn toàn khu vực trước khi bệnh viện dã chiến Bình Dương quy mô 1.500 giường đi vào hoạt động chính thức

Bệnh viện dã chiến được đặt tại WTC EXPO - một trong những trung tâm hội nghị triển lãm lớn nhất Việt Nam được vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế với diện tích lên đến 22,000m2, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cao cấp, chẳng hạn như: hệ thống điện, nước, máy nén khí, bãi đậu xe, xử lý rác thải được trang bị hiện đại, thiết kế bệnh viện thuận lợi cho nhiều hoạt động.

Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 tại Bình Dương diễn biến phức tạp, khó lường, đã xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Đặc biệt, dịch bệnh đã xâm nhập vào các nhà máy trong và ngoài khu công nghiệp, nơi tập trung đông công nhân và chuyên gia làm việc khắp các địa bàn như: Thành phố Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, thị xã Tân Uyên, Bến Cát, Bàu Bàng, Dầu Tiếng,… với số lượng ca nhiễm ghi nhận ngày càng tăng.

Cùng với các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, việc bổ sung các bệnh viện dã chiến có quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị là rất cần thiết. Bệnh viện dã chiến sẽ kịp thời điều trị toàn bộ số ca mới phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại các khu vực có nguy cơ cao trong cộng đồng.

img

Becamex IDC và các lực lượng khẩn trương hoàn thiện để sớm đưa bệnh viện vào hoạt động

Chiều 17/7, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các cơ quan ban ngành kiểm tra lần cuối trước khi đưa Bệnh viện dã chiến Bình Dương vào hoạt động chính thức.

Cũng theo nguồn tin, tùy vào diễn biến của dịch bệnh, Becamex IDC sẵn sàng trưng dụng Xưởng Khởi nghiệp thuộc Trường ĐHQT Miền Đông để hình thành Bệnh viện dã chiến tiếp theo cũng với quy mô 1,500 giường, có thể đi vào hoạt động ngay trong tháng 8 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.