Chất lượng sống

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Gia Lai đón bệnh nhân chiều 30 Tết

11/02/2021, 21:21
image

Chiều 30 Tết, Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tất bật với công tác chuẩn bị đón tiếp bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đến điều trị.

img

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh Gia Lai trước giờ đi vào hoạt động.

Chiều 11/2, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, ngành Y tế đang khẩn trương hoàn tất các phần việc cuối cùng tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 để khẩn trương đón các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 vào điều trị.

Trước đó, bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 của tỉnh Gia Lai được thành lập, đồng thời sử dụng con dấu và tài khoản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai theo quy định; được thanh quyết toán chi phí khám-chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành.

Để điều hành bệnh viện, tỉnh Gia Lai đã điều động Bác sĩ Nguyễn Tấn Phúc, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiêm nhiệm làm giám đốc Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19. Bệnh viện dã chiến chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế.

img

Các chuyên gia y tế tập huấn nghiệp vụ tại bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh Gia Lai.

Chiều 11/2, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, bệnh viện dã chiến với công suất 300 giường bệnh; bước đầu quy mô tiếp nhận, điều trị cho 50 ca. Bệnh viện dã chiến có "biên chế" các cán bộ từ các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Gia Lai đến để đảm bảo chuyên môn nhằm đáp ứng điều trị các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 như: đơn nguyên thận nhân tạo, phòng mổ, phòng sinh và phòng điều trị. Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng bệnh, bệnh viện bố trí một khu vực riêng cho nhân viên y tế đang công tác tại đây các phòng nghỉ.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, bệnh viện đã gần như hoàn tất các công đoạn để chuẩn bị đón tiếp bệnh nhân. Theo đó, bệnh viện có chức năng nhiệm vụ tổ chức thu dung, cách ly, điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Sở Y tế.

img

Các trang thiết bị y tế tại bệnh viện dã chiến

Chiều cùng ngày, có mặt tại Bệnh viện dã chiến của tỉnh Gia Lai, PV Báo Giao thông ghi nhận: tại khu vực đón tiếp bệnh nhân ở tầng 1, các nhân viên kỹ thuật tiếp tục lắp đặt máy móc, kiểm tra các loại máy móc thiết bị y tế dành cho bệnh nhân. Còn tại khu vực hội trường tầng 7, các nhân viên y tế được điều động từ các đơn vị sự nghiệp đến nhận công tác mới sẽ tiếp tục tham gia các khoá bồi dưỡng nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ trong môi trường lây lan cao.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, trước mắt bệnh viện dã chiến sẽ đón tiếp các bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Còn tại các khu vực khác ở tuyến huyện, khi phát hiện ca dương tính mới sẽ được di chuyển lên bệnh viện dã chiến tại Plieku để điều trị.

Cuối ngày 11/2, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đến thời điểm 17h cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Gia Lai tăng thêm một người nhiễm Covid-19, tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 là 27 người.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, sẽ nghiên cứu, xem xét có quyết định giảm mức độ thực hiện cách ly, phong tỏa đối với các địa phương, khu vực không xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng trong thời gian 14 ngày theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.