Y tế

Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang được phép xét nghiệm Covid-19

09/04/2020, 16:57

Từ ngày 9/4, Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang thực hiện xét nghiệm Covid-19.

img
Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Ngày 9/4, ông Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, Bộ Y tế vừa có quyết định cho phép Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Quyết định nêu rõ, Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang có nhiệm vụ làm xét nghiệm sàng lọc và khẳng định Covid-19 theo các quy định hiện hành.

Ông Từ Quốc Tuấn cho biết, theo quy trình hiện nay, để xét nghiệm COVID-19, địa phương phải lấy mẫu và gửi về Viện Pasteur TP.HCM để làm xét nghiệm Covid-19. Việc An Giang được thực hiện xét nghiệm này giúp địa phương chủ động hơn trong việc thực hiện xét nghiệm, rút ngắn thời gian, giúp việc chẩn đoán phát hiện bệnh sớm hơn, góp phần thực hiện công tác khoanh vùng và cách ly điều trị hiệu quả.

“Đặc biệt là những người cách ly đủ 14 ngày. Trước đây, nhiều trường hợp phải vận động và giữ người dân ở lại chờ đến khi có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính. Hiện tại, khi đến ngày thứ 13, chúng tôi sẽ thực hiện việc xét nghiệm để ngày thứ 14, 15 có kết quả âm tính lần 2 thì thông báo người dân, cho họ về địa phương không phải chờ đợi”, ông Tuấn nói.

Thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang cho biết, hệ thống xét nghiệm Covid-19 tại bệnh viện có khả năng xét nghiệm nhanh gấp 10 lần, góp phần giải quyết lỗ hổng trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Việc Bộ Y tế thẩm định để đưa vào hoạt động là bước tiến mới của ngành y tế An Giang nhằm hỗ trợ cho việc xét nghiệm chẩn đoán và điều trị bệnh Covid-19 trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.