Bạn cần biết

Bệnh viện Giao thông vận tải tăng trưởng mạnh sau cổ phần hóa

04/04/2017, 14:47

Lượng bệnh nhân tăng 8-18%; thu nhập cán bộ tăng 20% sau cổ phần hóa bệnh viện Giao thông vận tải.

Thu-nhap-cua-can-bo-Benh-vien-GTVT-da-tang-20%-tro

Thu nhập của cán bộ Bệnh viện GTVT đã tăng 20% sau một năm cổ phần hóa

Thu nhập người lao động tăng 20%

Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông vận tải (GTVT) TW chính thức hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần từ ngày 5/1/2016 và là đơn vị thí điểm đầu tiên cả nước về chuyển đơn vị sự nghiệp công lập y tế sang công ty cổ phần. Ông Trần Trung, Giám đốc Bệnh viện GTVT cho biết, qua năm đầu tiên cổ phần hóa cho thấy, Bệnh viện đã có những chuyển động tích cực. Theo đó, so với cùng kỳ năm 2015, số lượng bệnh nhân tăng, cả với trường hợp tới khám bệnh, điều trị ngoại trú, nội trú, bảo hiểm..., mức tăng dao động 8-18%.

Doanh thu của Bệnh viện cũng tăng so với cùng kỳ năm 2015, trong đó, doanh thu bệnh nhân bảo hiểm y

tế đạt 112,240 tỷ đồng, tăng gần 46%; doanh thu bệnh nhân dịch vụ đạt 29,68 tỷ đồng, tăng hơn 16%...

"Đặc biệt, Bệnh viện tăng đầu tư chi trả lương, thưởng cho người lao động. Theo đó, tổng quỹ lương tăng 23,45% so với năm 2015; chế độ phụ cấp thường trực tăng bình quân 58%. Tính chung lại, thu nhập bình quân của người lao động tăng xấp xỉ 20% so với năm 2015", ông Trung cho biết.

Cũng theo ông Trung, Bệnh viện GTVT đã và đang từng bước chuẩn hoá theo tiêu chuẩn bệnh viện đa khoa cấp I, như điều chỉnh quy mô, cơ cấu khoa, phòng từ 26 lên 37 khoa phòng theo quy định; Thành lập phòng quản lý chất lượng giúp tăng cường công tác kiểm soát, quản lý chất lượng khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn.

Bác sỹ, Trưởng khoa Thẩm mỹ Bệnh viện GTVT Lương Vĩnh Linh, chia sẻ, một trong những điều khiến ông thấy vui là lượng bệnh nhân đến bệnh viện không hề giảm đi, hơn nữa, có thể cảm nhận rõ sự hài lòng của họ tăng lên. "Từ sau khi cổ phần hóa đến nay, Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển không tạo áp lực nào lên cán bộ nhân viên về góc độ doanh số. Chúng tôi vẫn có thể tập trung phát huy cao nhất khả năng chuyên môn của mình. Không những vậy, "Bầu" Hiển cũng "bỏ tiền túi" tổ chức bữa ăn tập thể buổi ăn trưa, thưởng thêm Tết cho anh chị em. Sự quan tâm đó khiến chúng tôi thấy ấm áp", ông Vinh nói.

Benh-vien-GTVT-dau-tu-trang-thiet-bi-hien-dai-sau-

Bệnh viện đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại sau cổ phần hóa

Tại cuộc họp Quý IV năm 2016, HĐQT công ty đã quyết định, trong năm 2017 sẽ tiếp tục tăng thu nhập cho người lao động trong đó có ưu tiên cho đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao. Dự kiến, quỹ lương năm 2017 sẽ tăng khoảng 12,7 tỷ đồng, tương đương tăng 20% so với năm 2016. Và như vậy, tổng mức tăng lương sẽ gần 44% so với trước khi cổ phần hóa. 

Giám đốc Bệnh viện Trần Trung cho biết thêm: "Chúng tôi đã mời tổ chức tư vấn, chuyên gia đầu ngành các nước Singapore, Hàn Quốc, Tiệp Khắc đến khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư nâng cấp Bệnh viện tương đương khu vực và thế giới về lĩnh vực sản, nhi, phẫu thuật thẩm mỹ. Bệnh viện cũng đã và tiếp tục đầu tư, mua sắm một số trang thiết bị theo đề xuất, nhu cầu của các khoa, phòng nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh", 

Tiết kiệm cho Nhà nước ít nhất 60 tỷ đồng mỗi năm

Báo cáo về kết quả một năm thực hiện cổ phần hóa Bệnh viện GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, ghi nhận, nhìn chung, các chỉ tiêu cơ bản của bệnh viện đều tăng trưởng so với trước khi chuyển đổi mô hình.

"Có thể nói, những thành công bước đầu này chứng minh việc chuyển đổi mô hình hoạt động của bệnh viện công lập sang công ty cổ phần, thu hút được các nguồn lực từ xã hội nâng cao chất lượng dịch vụ cho người dân là hoàn toàn đúng đắn", Thứ trưởng Công khẳng định.

Kể từ khi chuyển sang mô hình, Bệnh viện GTVT không còn được nhận khoản hỗ trợ thường xuyên và không thường xuyên của Nhà nước khoảng 60 tỷ đồng/năm, giúp ngân sách tiết kiệm được một khoản chi thường xuyên nhất định.

Mặt khác, Bệnh viện đã tăng cường quản lý, điều hành công khai, minh bạch, tiết giảm chi phí. Đồng thời, nhà đầu tư chiến lược đã phối hợp, trực tiếp tham gia vào hoạt động điều hành và bước đầu thực hiện cam kết, góp phần từng bước ổn định tâm lý của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động làm việc trong mô hình hoạt động mới.

Ông Trung cho biết: "Trong trường hợp sau cổ phần hóa vẫn được nhận nguồn hỗ trợ thường xuyên, không thường xuyên và chi phí khấu hao tài sản gần 60 tỷ đồng nói trên thì Bệnh viện GTVT sẽ có lãi gần 37 tỷ đồng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.