Thông tin doanh nghiệp

Bệnh viện GTVT TP HCM kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc VN

26/02/2016, 21:42

Đây là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015

P1070338
Khám chữa bệnh tại bệnh viện GTVT   Ảnh: Danh Lư

Ngày 26/2 Bệnh viện GTVT TP HCM tổ chức kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc VN, đến dự lễ có đại diện Văn phòng 2 Bộ GTVT và Bộ Y tế.  Là đơn vị y tế trực thuộc Cục y tế BTVT tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, ngoài nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người lao động, bệnh  viện còn  khám, điều trị bệnh cho CB-CNV trong ngành GTVT, tổ chức, đào tạo mạng lưới vệ sinh viên y tế cơ sở, đào tạo nghiệp vụ quản lý cho y, bác sĩ.

BV còn thực hiện chức năng của Chi nhánh Trung tâm Môi trường GTVT tại TP HCM, là cơ sở thứ 2 ngoài bệnh viện Thống nhất khám sức khỏe cho thuyền viên.  VN. Bệnh viện còn tham gia tổ Giám định y khoa trực thuộc y tế GTVT, góp phần giải quyết chế độ BHYT, BHXH, Bệnh nghề nghiệp  cho CB-CNV trong ngành GTVT khi có nhu cầu, khám, phẩu thuật, phát thuốc miễn phí cho cho các đoàn từ thiện trong khu vực…

Tại buổi lễ, Giám đốc Bệnh viện Đỗ Công Hân đã đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhân ngày Thầy thuốc  VN 27/2. Đánh giá kết quả hoạt động của bệnh viện trong năm 2015, bệnh viện đã khám sức khỏe ban đầu cho 2.538 người, khám định kỳ và bệnh nghề nghiệp cho 2.114 người, phát hiện , điều trị 423 ca bị bụi phổi silic NN.Tổ chức đo môi trường lao động cho 16 đơn vị, tập huấn được 160 người về vệ sinh an toàn thực phẩm, đào tạo an toàn vệ sinh lao động cho 25 cơ sở, 25 người về quản lý y tế doanh nghiệp, 36 lớp bệnh nghề nghiệp. Tổ chức hơn 10 đợt khám, mổ mắt, phát thuốc miễn phí cho 300 người có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phía Nam.

P1070371-1
Giám đốc Đỗ Công Hân đọc thư của Bác Hồ và thư của Bộ trưởng Đinh La Thăng  Ảnh: Danh Lư

Năm 2015 Bệnh viện GTVT TP Hồ Chí Minh được Cục y tế GTVT đánh giá đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành giao. Năm 2016 bệnh viện phấn đấu đổi mới mô hình hoạt động theo hướng từng bước tự chủ về tài chính trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.