Quản lý

Bệnh viện GTVT trao nhà tình nghĩa tại Quảng Trị

17/03/2021, 15:59

Công đoàn Bệnh viện GTVT tổ chức nhiều hoạt động xã hội - từ thiện thiết thực, qua đó nâng cao tình nhân ái, y đức cho y, bác sĩ bệnh viện.

img

Ông Ngô Chí Thanh, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện GTVT (ngoài cùng, bên trái) và các nhà hảo tâm trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hồ Văn Khoa

Thông tin với Báo Giao thông, ông Ngô Chí Thanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Bệnh viện GTVT cho biết, Công đoàn bệnh viện vừa tiến hành khánh thành, trao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Hồ Văn Khoa (thôn Kỳ Tăng, xã Lìa, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Đây là khu vực sát biên giới Việt - Lào, chủ yếu bà con dân tộc Pa Kô và Vân Kiều sinh sống. Trong đợt mưa lũ lịch sử năm 2020, khu vực này bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó có gia đình ông Khoa bị hư hỏng hết nhà cửa. Từ nguồn tiền đóng góp của CBCNV bệnh viện và kêu gọi tài trợ từ các nhà hảo tâm như TS.Trung, nguyên giám đốc bệnh viện, Công ty Thương mại dịch vụ Thuyên Ngọc đã triển khai xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Khoa.

Theo ông Thanh, đây chỉ là một trong nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả của Công đoàn bệnh viện trong thời gian qua. Điển hình, các đoàn viên, CBNV đã tự tham gia biểu diễn, dựng clip và gửi tham gia Cuộc thi “Sáng tạo video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, lao động” do Tổng liên đoàn Lao động VN phát động, thu hút trên 3.000 clip tham gia. Kết quả , clip của Công đoàn bệnh viện là đại diện duy nhất của Công đoàn GTVT VN dự thi và đạt giải Khuyến khích.

Cùng đó, các hoạt động xã hội - từ thiện luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đoàn viên, CBNV. Như đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, đoàn viên, CBNV bệnh viện đã tổ chức hiến máu với gần 100 đơn vị máu và tới đây, bệnh viện tiếp tục tổ chức đợt hiến máu năm 2021 với hơn 100 đoàn viên, CBNV đăng ký tham gia.

Công đoàn đã thành lập hòm tiền “Ủng hộ bệnh nhân nghèo”. Từ nguồn này và các nguồn huy động từ các nhà hảo tâm, CBNV bệnh viện, hàng năm bệnh viện đã trích ủng hộ hàng trăm lượt bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện.

Ngoài ra, tặng quà động viên người bệnh phải nằm điều trị tại bệnh viện trong đợt Tết nguyên đán 300.000 đồng/phần quà.

“Với gần 1 tỷ đồng/năm chi cho các hoạt động xã hội - từ thiện, các hoạt động này đã nâng cao được tình nhân ái, tình đoàn kết trong tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện, qua đó nâng cao y đức, chuyên môn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh…”, ông Thanh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.