Chất lượng sống

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng xin lỗi sản phụ nhiễm trùng sau sinh

22/04/2016, 15:01

Lãnh đạo bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng vừa có lời xin lỗi gia đình sản phụ nhiễm trùng sau sinh...

Vu-san-phu-nhiem-trung-sau-sinh-lanh-dao-benh-vien

Sau cuộc xin lỗi sản phụ nhiễm trùng sau sinh, lãnh đạo bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp xúc với báo chí sáng nay (22/4)

Sáng 22/4, BS.Trần Minh Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng trực tiếp đến phòng xin lỗi gia đình, bệnh nhân N.T.B.A (25 tuổi, trú Đà Nẵng) bị nhiễm trùng sau khi sinh tại BV này.

Tiếp xúc với gia đình bệnh nhân, bác sĩ Nghĩa cho biết bệnh viện nhận được thông tin vụ việc sản phụ T.T.B.A. bị nhiễm trùng sau sinh gây bức xúc cho gia đình. Lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng sẽ họp hội đồng chuyên môn và hội đồng khoa học để xem xét trách nhiệm của những người liên quan, đặc biệt ê-kíp đỡ đẻ cho sản phụ A. do bác sĩ Phan Văn Hà phụ trách.

Trước mắt bác sĩ Nghĩa đại diện bệnh viện xin lỗi về những phiền toái, những vấn đề gia đình sản phụ phải gánh chịu trong thời gian qua. "Bệnh viện sẽ điều trị, chăm sóc tốt để sản phụ có thể xuất viện trong thời gian sớm nhất. Việc đâu còn có đó, mong người nhà bệnh nhân yên tâm, bệnh viện sẽ làm cho ra lẽ” – bác sĩ Nghĩa nói.

Cũng theo bác sĩ Nghĩa, việc nhiễm trùng tầng sinh môn cũng không phải hi hữu, không phải là vấn đề phức tạp. Tuy nhiên, bác sĩ Nghĩa thừa nhận cách giải thích của bác sĩ Hà không rõ ràng, gây bất an cho sản phụ và gia tăng bức xúc trong gia đình bệnh nhân. “Đây cũng không phải lần đầu tiên bác sĩ Hà mắc phải lỗi này. Bác sĩ Hà nói chuyện cộc lốc, giải thích như thế là không phù hợp. Bệnh viện sẽ xem xét bác sĩ Hà có đủ tư cách để tiếp tục công tác và tiếp xúc bệnh nhân của bệnh viện nữa hay không”, bác sĩ Nghĩa cho biết.

Theo anh Hoàng Thanh Tùng (Liên Chiểu, Đà Nẵng), chồng sản phụ B.A, những ngày qua không thấy bác sĩ Hà và nữ hộ sinh đến điều trị cho vợ mình. Lãnh đạo BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cũng cho biết đã đổi bác sĩ điều trị để giảm tâm lý cho gia đình. 

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 16/4, chị T.T.B.A. được ê-kíp do bác sĩ Hà phụ trách đỡ đẻ, sinh thường và tiến hành cắt, may tầng sinh môn. Nhưng ngay sau đó chị A. liên tục bị đau và được bệnh viện cho dùng thuốc giảm đau 2 lần nhưng cơn đau vẫn không giảm. Đến tối cùng ngày, chị A. có dấu hiệu bị nhiễm trùng, các bác sĩ tiếp tục cho dùng thuốc kháng sinh, cắt chỉ vùng may. Sau gần 1 tuần sinh nhưng chị A. vẫn đau nặng, nhiễm trùng và phản ứng thuốc kháng sinh... Khi bị gia đình phản ứng, bác sĩ Hà giải thích do cơ địa.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, cạnh phòng điều trị bệnh nhân B.A tại BV Hòa Mỹ Đà Nẵng cũng có trường hợp sản phụ T.T.T.H (quê Quảng Ngãi) bị nhiễm trùng sau sinh do cắt may tầng sinh môn. Đã 10 ngày điều trị nhưng bệnh nhân này vẫn trong tình trạng đau nặng... Hỏi về vấn đề này, lãnh đạo BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết sẽ cho kiểm tra và có thông cáo báo chí cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.