Pháp luật

Bệnh viện K điều tra clip nhân viên nhận xấp phong bì

03/06/2016, 07:08
image

Trong đoạn video này, thấy rõ nữ cán bộ y tế đang nhận xấp phong bì từ một người phụ nữ đứng tuổi.

bvk-1464857371960-5-0-342-660-crop-1464857450864

Một hình ảnh trong đoạn video cho thấy nhân viên y tế Bệnh viện K Trung ương nhận phong bì

Những ngày gần đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh một nữ cán bộ y tế nhận một xấp phong bì của người nhà bệnh nhân đã gây xôn xao mạng xã hội.

Đoạn clip này được cho là quay tại cơ sở 3 của Bệnh viện K Trung ương ở Tân Triều , Thanh Trì, Hà Nội.

Trong đoạn video này, thấy rõ nữ cán bộ y tế đang nhận một xấp phong bì từ một người phụ nữ đứng tuổi là người nhà bệnh nhân. Đồng thời, nữ nhân viên này cũng nhận thêm một số phong bì từ một người nhà bệnh nhân khác.

Không chỉ dừng lại ở đó, nữ cán bộ y tế này còn hướng dẫn người nhà bệnh nhân đưa thêm phong bì cho các kíp gây mê, hồi sức.

Đoạn đối thoại trong video còn cho thấy người này nói với người nhà bệnh nhân rằng: "Tôi chỉ cầm cho phẫu thuật viên, còn kíp gây mê thì cầm lên kia… gây mê 1 cái và 1 cái cho hậu phẫu”.

Tin tức trên tờ VOV cho hay, trước thông tin về đoạn video này, ngày 2/6, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã vào cuộc, chỉ đạo Bệnh viện K Trung ương khẩn trương xác minh làm rõ thông tin; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan (nếu có sai phạm); sau đó công khai kết quả xử lý cho cơ quan báo chí và báo cáo về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 9/6.

Được biết, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện K Trung ương vừa tạm đình chỉ công tác đối với nữ cán bộ y tế trong video. Giám đốc Bệnh viện K cũng khẳng định, sẽ làm rõ thông tin vụ việc và thông tin cụ thể đến các cơ quan chức năng, báo chí, theo Trí thức trẻ.

Được biết, lãnh đạo bệnh viện cũng đã mời người gửi đoạn clip này trên Facebook với tên tài khoản là Hoàng Diệu đến bệnh viện để làm việc nhưng người đó chưa đến.

Mặc dù chưa rõ thời điểm quay đoạn video vừa nêu nhưng qua trang phục áo khoác của người nhà bệnh nhân cho thấy thời điểm này trời đang lạnh.

Được biết, clip được tài khoảng Facebook Hoàng Diệu chia sẻ vào ngày 1/6, đến nay đã được 1,8 nghìn lượt xem, cùng hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luật.

Tài khoản này đăng tải clip kèm dòng chia sẻ: “Thưa các anh các chị ạ. Bệnh viện K. nơi tận cùng của nỗi buồn và nỗi đau.vậy mà nơi đây hàng ngày có những bs nhân nỗi đau và nỗi buồn lên cho bệnh nhân bằng những hành động này đây. Những con người đầu trọc lốc nằm dưới gầm cầu thang, những bệnh nhân phải ăn lại xuất ăn thừa của người khác ..... mong có được những lời góp ý từ những người có trách nhiệm để họ bớt khổ. Ai đó làm ơn hãy lên tiếng ạ.”

Dưới đây là đoạn video ghi lại cảnh nữ cán bộ y tế của Bệnh viện K cầm một xấp phong bì:

Một hình ảnh trong đoạn video cho thấy nhân viên y tế Bệnh viện K Trung ương nhận phong bì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.