Xã hội

Bệnh viện K Hà Nội bị phản ánh tiêu cực nhiều nhất

22/04/2015, 11:56

Đó là thông tin được Bộ Y tế đưa ra tại hội nghị đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế.

Sốt xuất huyết
Thay đổi thái độ phục vụ của cán bộ y tế là mục tiêu hướng tới của ngành Y. Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế, trong quý I/2015, đường dây nóng ngành Y tế ở 3 cấp đã nhận được gần 8.400 cuộc gọi đến, trong đó chiếm tỷ lệ cao nhất là người dân gọi phản ánh đến số tổng đài 19009095 (hơn 4.100 cuộc).

Có 4 nhóm vấn đề được người dân gọi phản ánh nhiều gồm: phản ánh về tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất, nội quy cơ sở y tế; phản ánh quy trình chuyên môn; về thái độ, tinh thần trách nhiệm của y bác sĩ và cuối cùng phản ánh các vấn đề liên quan đến viện phí, thủ khám chữa bệnh, Bảo hiểm y tế.

Hà Nội và TP HCM là hai địa phương nhận được số lượng lớn cuộc gọi của người dân phản ánh sự không hài lòng trong việc cung cấp các dịch vụ y tế.

Tại Hà Nội, bệnh viện K đứng đầu về cuộc gọi phản ánh tiêu cực trong viện, tiếp đến là bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Phụ sản TƯ. Tại TP HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị nhận nhiều phản ánh tiêu cực.

Qua đường dây nóng, ngành Y tế cũng đã nghiêm khắc xử lý cá nhân vi phạm. Cụ thể, trong quý I, ngành Y tế đã nhắc nhở hơn 2.000 cán bộ y tế, khiến trách 56 cán bộ, cắt thi đua 61 cán bộ, 12 cán bộ bị điều chuyển, 1 cán bộ bị cách chức và 2 cán bộ buộc phải nghỉ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.