Pháp đình

Bệnh viện kháng cáo vụ án “cắt nhầm thận”

26/07/2017, 16:52

Cho rằng bản án sơ thẩm vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, nội dung tuyên trái nên BVĐK Cần Thơ kháng cáo.

benh-vien-khang-cao-vu-a-cat-nham-than

Anh Nguyễn Thiện Trí (chồng chị Tú, người đứng bên trái) và đại diện BVĐK Cần Thơ trong phiên tòa sơ thẩm  

Ngày 26/7, đại diện Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ (BVĐK Cần Thơ) cho biết, đã gửi đơn kháng cáo đối với bản án sơ thẩm của TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã tuyên buộc bệnh viện phải bồi thường cho chị Hứa Cẩm Tú, người cho rằng mình bị cắt nhầm thận.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 1/12/2011, chị Hứa Cẩm Tú (42 tuổi, ngụ tại huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) được ông Nguyễn Thiện Trí (chồng) đưa đến BVĐK Cần Thơ khám vì bị đau bụng. Sau khi có kết quả chụp CT, do thận trái ứ nước độ III-IV, có sạn nên phải buộc mổ. Ngày 6/12/2011, chị Tú được mổ nội soi. Sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe chị Tú chuyển biến xấu, biến chứng phù nề. Chị Tú đi siêu âm để kiểm tra thì mới biết mình đã bị bác sĩ cắt bỏ hai quả thận. Nhận được phản ánh của chị Tú, BVĐK Cần Thơ trả lời là do tai biến chuyên môn và là tai biến bất khả kháng. Ngày 4/1/2012, chị Tú được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị và ghép thận. Trong thời gian đó, phía BVĐK Cần Thơ có cử người ra Huế và hỗ trợ hàng tháng cho chị Tú là 6 triệu đồng theo thỏa thuận. Tuy nhiên, sau đó bệnh viện giảm trợ cấp xuống còn 3 triệu đồng và đến ngày 24/5/2013, bệnh viện không tiếp tục trợ cấp cho chị Tú nữa. Chị Tú làm đơn khởi kiện. Theo kết quả giám định pháp y, sức khỏe suy giảm 81%, mất khả năng lao động.

Ngày 29/6/2017, TAND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ kiện “tranh chấp hợp đồng bồi thường thiệt hại theo hợp đồng dịch vụ”. Kết thúc phiên tòa, HĐXX sơ thẩm tuyên BVĐK Cần Thơ phải bồi thường một lần cho chị Tú số tiền là 302 triệu đồng, bồi thường mỗi tháng cho chị Tú 5,8 triệu đồng đến hết đời.

Một vị lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ cho biết, phía bệnh viện đã làm đơn kháng cáo yêu cầu hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND quận Ninh Kiều đã tuyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.