Y tế

Bệnh viện Long An dỡ phong tỏa, vào khám phải nộp 238.000 đồng test nhanh

02/08/2021, 10:42
image

Sáng nay 2/8, Bệnh viện Đa khoa Long An chính thức dỡ phong tỏa, các phòng, khoa hoạt động trở lại.

Sau 34 ngày (kể từ 29/6) tạm ngừng hoạt động do phát hiện ca dương tính với Covid-19, sáng 2/8, Bệnh viện Đa khoa Long An chính thức dỡ phong tỏa, các phòng, khoa hoạt động trở lại.

Theo đó, từ 6h sáng đã có hàng trăm người dân trên địa bàn TP.Tân An và lân cận đến xếp hàng chờ vào khám bệnh. Tất cả đều đeo khẩu trang, đứng giãn cách.

img

Bệnh viện Đa khoa Long An hoạt động trở lại

Ông Đỗ Văn Hoàng (65 tuổi, ngụ phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An) cho biết, ông bệnh đái tháo đường, hết thuốc nay hơn 1 tuần, khi nghe bệnh viện hoạt động trở lại ông đến khám, lấy thuốc về uống. Trước khi vào khám, ông được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên Covid-19, kết quả âm tính.

Ông Mai Văn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh Viện Đa khoa Long An cho biết, tất cả bệnh nhân đến khám bệnh, tái khám và người chăm nuôi bệnh nhân khi vào bên trong bệnh viện phải thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng, chống dịch và tuân thủ theo hướng dẫn, phân luồng của bệnh viện.

Tại 2 cổng ra vào, bệnh viện bố trí lực lượng lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên Covid-19 tất cả người vào khám bệnh (thu phí 238.000 đồng/lần test nhanh), kết quả âm tính mới tiếp tục vào khám nếu dương tính thì cách ly theo quy định.

Chỉ có người bệnh được vào bên trong xét nghiệm và khám bệnh, người thân đi cùng chờ đón bên ngoài (trừ trường hợp người bệnh không tự đi lại được).

img

Lấy mẫu test nhanh kháng nguyên Covid-19 trước khi vào khám bệnh

Cũng theo ông Dũng, khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, bệnh viện ghi nhận thêm 55 ca F0, có 2 ca nguy kịch nhưng được điều trị khỏi và ra viện, hiện còn 8 ca có bệnh nền nặng đang tập trung điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Clip ghi lại hình ảnh ngày đầu người dân đến bệnh viện khám bệnh trở lại:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.