Y tế

Bệnh viện Nam Thăng Long nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

06/09/2017, 12:38

Trong 6 tháng đầu năm 2017, bệnh viện cũng đã và đang thực hiện công tác xã hội hóa rất có hiệu quả.

83

Bệnh viện Nam Thăng Long hiện là bệnh viện đa khoa hạng 2

Bệnh viện Nam Thăng Long là bệnh viện công lập ở Hà Nội, trực thuộc Cục Y tế giao thông vận tải, Bộ Giao thông vận tải. Trải qua thời gian hơn 10 năm hình thành, xây dựng và phát triển từ Trung tâm Y tế giao thông Thăng Long (tháng 1/2006), đến nay Nam Thăng Long đã trở thành bệnh viện đa khoa hạng 2.

Hiện, bệnh viện có trên 220 cán bộ, nhân viên hoạt động tại 2 cơ sở khám chữa bệnh và 8 phòng y tế tại các công ty trong Khu công nghiệp Thăng Long. Các khoa của bệnh viện đều được đảm nhiệm bởi đội ngũ bác sĩ, y tá giàu kinh nghiệm, tận tâm, hết lòng vì bệnh nhân. Khoa Khám chữa bệnh chất lượng cao theo yêu cầu với sự góp mặt của nhiều giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ có uy tín ở các bệnh viện danh tiếng trên địa bàn Hà Nội.

Là một đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Y tế giao thông vận tải hoạt động theo cơ chế tự chủ hoàn toàn, tự hạch toán kinh doanh, cả về chi thường xuyên và chi đầu tư. Năm 2017, bệnh viện được giao 200 giường theo kế hoạch tại Quyết định số 94/QĐ-CYT ngày 8/5/2017 của Cục trưởng Cục Y tế giao thông vận tải. Ngày 20/6/2017 Cục trưởng Cục Y tế giao thông vận tải ký Quyết định số 158/QĐ-CYT bàn giao tài sản Nhà nước cho bệnh viện theo cơ chế giao vốn cho doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 52/2009/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 23/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Sau khi dừng cổ phần hóa, dưới sự quan tâm chỉ đạo sáng suốt của Đảng ủy và Ban giám đốc bệnh viện mà đứng đầu là bác sĩ Vũ Thế Phương bản lĩnh, nhạy bén, năng động, cùng với sự nỗ lực, đoàn kết quyết tâm của đội ngũ cán bộ nhân viên, Bệnh viện Nam Thăng Long đã có những bước phát triển vượt bậc. Luôn hoàn thành xuất sắc và vượt mức tất cả các kế hoạch, hoạt động chuyên môn ổn định và phát triển, thu hút nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngày một đông, mở rộng các loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho mọi nguời. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhân viên được nâng cao, ổn định tư tưởng, phấn khởi yên tâm công tác.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, bệnh viện cũng đã và đang thực hiện công tác xã hội hóa rất có hiệu quả. Công tác khám, chữa bệnh và thường trực cấp cứu không để xảy ra sai sót nghiêm trọng trong chuyên môn. Chất lượng khám, chữa và điều trị bệnh được nâng cao. Công tác y tế dự phòng và kế hoạch nghiệp vụ luôn được đảm bảo, triển khai theo đúng kế hoạch. Công tác dược - trang thiết bị được tổ chức, kiểm tra, giám sát chặt chẽ theo quy định. Kết quả hoạt động chuyên môn trong khám, chữa, bệnh, điều trị đều tăng hơn cùng kỳ năm 2016.

Về tình hình tài chính thu - chi có tăng hơn năm ngoái, chênh lệch thu-chi với số tiền gần 7 tỷ đồng. Bệnh viện đã đầu tư mua sắm được máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác chuyên môn như hệ thống mổ nội soi, hệ thống labo xét nghiệm mới, dao mổ điện cao tần, máy lọc thận, nội soi chẩn đoán, máy chẩn đoán ung thư sớm và một số máy móc, thiết bị khác. Bệnh viện cũng tiến hành nâng cấp cơ sở vật chất, trong đó cải tạo khu nhà điều trị hệ ngoại với 100 giường hiện đại phục vụ bệnh nhân tốt hơn. Ngoài ra còn dùng để chi trả thu nhập ngoài lương cho cán bộ, nhân viên

Công tác đoàn thể phát huy tốt vai trò của mình. Các hoạt động hội thao, chương trình tham quan dã ngoại, nghỉ mát tạo tâm lý vui tươi, củng cố niềm tin trong lòng cán bộ nhân viên.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm qua, Bệnh viện Nam Thăng Long vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Giấy khen của Cục Y tế giao thông vận tải.

Chia sẻ về hướng phát triển sắp tới, ông Vũ Thế Phương, Giám đốc Bệnh viện Nam Thăng Long cho biết: “Thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cơ sở vật chất hơn nữa để phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Thu hút nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại, phát triển các dịch vụ kỹ thuật mới. Uy tín và thương hiệu bệnh viện ngày càng được khẳng định mạnh mẽ, xứng đáng là địa chỉ khám chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của nhân dân”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.