Y tế

Bệnh viện nào ở Cần Thơ vừa được chứng nhận chuẩn chất lượng vàng?

01/02/2023, 20:25

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT) vừa nhận được chứng nhận chuẩn chất lượng vàng từ Hội Đột quỵ châu Âu.

Năm 2022, bệnh viện điều trị cho khoảng 2000 bệnh nhân (BN) đột quỵ nhồi máu não, quy trình cấp cứu tối ưu, tỷ lệ tái thông khoảng 6.5%... Đây là một trong những điều kiện giúp BVĐKTƯCT đạt chứng nhận chuẩn chất lượng vàng trong điều trị đột quỵ.

img

Ê-kíp can thiệp bệnh nhân đột qụy.

Chương trình chứng nhận chuẩn điều trị của các Đơn vị đột quỵ và Trung tâm đột quỵ được Ủy ban chấp hành Hội Đột quỵ châu Âu thành lập năm 2007, sau này được phát triển, duy trì bởi Hội Đột quỵ Thế giới.

Mục đích là thiết lập các tiêu chuẩn trong điều trị đột quỵ, cải thiện chất lượng và thống nhất trong chăm sóc bệnh nhân đột quỵ, giảm bớt sự chênh lệch trong điều trị đột quỵ giữa các quốc gia.

Để đạt được chuẩn này các trung tâm phải thỏa một loạt tiêu chí khắt khe về quy trình điều trị cấp cứu đột quỵ cấp, khả năng huấn luyện con người, trang thiết bị chẩn đoán, sự phối hợp giữa các khoa liên quan trong quá trình điều trị bệnh nhân.

Để đạt được chứng nhận này, bệnh viện phải đáp ứng được 8 tiêu chí nghiêm ngặt như tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được điều trị thuốc tiêu sợi huyết trước 60 phút và trước 45 phút; tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được bắt đầu can thiệp mạch máu não trước 120 phút và trước 90 phút…

Hiện tại, BVĐKTƯCT đang áp dụng quy trình chăm sóc BN đột quỵ theo các tiêu chuẩn của Hội Đột quỵ châu Âu, giúp nhất quán trong quá trình điều trị, tăng khả năng điều trị thành công cho người bệnh.

Hai liệu pháp điều trị đặc hiệu cho đột quỵ nhồi máu não là tiêu sợi huyết và lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học.

Trong năm 2022, BVĐKTƯCT đã sử dụng liệu pháp tiêu sợi huyết cho khoảng 100 bệnh nhân, và liệu pháp lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học khoảng 135 BN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.