Làm báo cùng Giao thông

Bệnh viện "nuốt" đường của dân

07/08/2014, 11:28

Việc chặn đường Nguyễn Huy Tự (Tp.Huế) 4 năm nay đã khiến cho đường Ngô Quyền và đường Hai Bà Trưng, đoạn chạy dọc khuôn viên bệnh viện, bị quá tải khiến người dân bức xúc.

Đường Nguyễn Huy Tự (song song với đường Lê Lai, nối đường Lê Lợi với đường Ngô Quyền), ở thành phố Huế bỗng nhiên bị bịt kín gần 4 năm nay trong sự khó hiểu và bức xúc của người dân.

Ngã ba đường Nguyễn Huy Tự - đường Lê Lợi vẫn bị bít kín
Ngã ba đường Nguyễn Huy Tự - đường Lê Lợi (TP Huế)  vẫn bị bít kín sau khi Bệnh viện đã đưa vào hoạt động

Năm 2010, khi Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành giải tỏa mặt bằng và thi công công trình bệnh viện Quốc tế, nhiều người dân đã bức xúc khi đường bị rào chắn lại. Con đường này trước đây là cổng ra vào của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, hai bên đường là hai dãy nhà thuốc tây và quán hàng dịch vụ ăn uống.

Việc chặn đường Nguyễn Huy Tự đã khiến cho đường Ngô Quyền và đường Hai Bà Trưng, đoạn chạy dọc khuôn viên bệnh viện, bị quá tải. Đặc biệt là đường Ngô Quyền thường bị ùn tắc vào các giờ cao điểm, lòng và lề đường quá hẹp, mật độ người tham gia giao thông thì quá lớn.

Cứ vào giờ tan tầm, nào là khoa Nhi, khoa Lây, khoa Lao, bãi giữ xe của bệnh viện, trường Đại học Y Dược, trường Cao đẳng Y Dược, trường Tiểu học và trường Mầm non Vĩnh Ninh, hai trường Quốc Học và Hai Bà Trưng cũng tham gia lưu thông vào đường Ngô Quyền khiến cho đoạn đường trở nên “nghẹt thở”.

Người dân cứ nghĩ rằng chính quyền cho phép tạm ngừng lưu thông con đường này nhằm bảo đảm an toàn lao động và ATGT. Nay bệnh viện Quốc tế đã đưa vào hoạt động được vài tháng rồi mà ở hai đầu đường Nguyễn Huy Tự vẫn bị bịt kín. Con đường nghiễm nhiên trở thành đường nội bộ, và là nơi đỗ xe ô tô của cán bộ, nhân viên bệnh viện.

Ngã ba đường Nguyễn Huy Tự - đường Lê Lợi vẫn bị bít kín
Ngã ba đường Nguyễn Huy Tự - đường Ngô Quyền (TP Huế)  vẫn bị bít kín 

Người dân mong ngành chức năng sớm thu hồi lại đường Nguyễn Huy Tự để trở lại lưu thông như trước đây, nhằm giảm quá tải cho đường Ngô Quyền, Lê Lợi.

                                                                                                                            Bình Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.