Y tế

Bệnh viện ở Ý đầu tư hẳn bãi biển cho trẻ em khi nhập viện

24/09/2019, 01:00

Một bệnh viện ở Ý đã mạnh tay đầu tư một bãi biển để các bệnh nhân nhí có thể thư giãn thoải mái trong quá trình điều trị ở bệnh viện này.

Câu lạc bộ Giải trí thuộc Viện Nhi khoa Gaslini ở Genova, Ý đã quyết định thực hiện 1 điều đặc biệt cho những bệnh nhân nhỏ tuổi là tạo ra 1 đường hầm dẫn đến 1 đoạn bãi biển ngay gần đó.

img

Đặt tên cho bãi biển này là Gas Gasi, các bác sĩ của bệnh viện Gaslini tin rằng việc cho trẻ em tiếp xúc với không khí trong lành và ánh sáng mặt trời có thể góp phần giúp các bệnh nhân nhí nhanh khỏi bệnh hơn. Không khí biển được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe: giúp trẻ em phục hồi năng lượng, củng cố xương và thậm chí cải thiện hệ thống miễn dịch. Và cuối cùng, việc cho trẻ em vui chơi sẽ giúp chúng hồi phục nhanh hơn về cả thể chất và tinh thần, đặc biệt là những bé mắc bệnh trầm cảm.

img

Bãi biển tư nhân của bệnh viện này mở cửa từ tháng 6 đến tháng 9 và miễn phí cho trẻ em và người chăm sóc đi kèm. Những đứa trẻ cũng được cung cấp ô, bàn và ghế xếp. Ngoài việc vui chơi trên biển, các bệnh nhân nhí này còn có những hoạt động khác như bóng đá bãi biển. Không chỉ có nhân viên cứu hộ mà những đứa trẻ cũng được giám sát trong khi vui chơi.

img

Năm 2018, ở Ý có khoảng 300 trẻ nhỏ bị bệnh được tiếp xúc với bãi biển khi đang điều trị. Người giám hộ hoặc người chăm sóc có thể vào bãi biển cùng trẻ nhưng họ phải trả phí. Năm 2019, lượng khách đến bãi biển này đã tăng 50% so với năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.