Bóng đá

Bệnh viện phẫu thuật cho Hùng Dũng có động thái "lạ"

24/03/2021, 14:50

Ngoài các chi phí mà BHYT thanh toán, bệnh viện cùng êkip phẫu thuật thống nhất sẽ miễn toàn bộ chi phí phẫu thuật, điều trị cho Hùng Dũng.

img

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tại bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh TP.HCM. Ảnh CLB Hà Nội cung cấp

Trưa 24/3, thông tin từ đại diện câu lạc bộ Hà Nội, sau cú va chạm phút 28 với trung vệ Ngô Hoàng Thịnh trong trận đấu thuộc vòng 5 V.League 2021 chiều 23/3. Tiền đạo Đỗ Hùng Dũng đã bị gãy 1/3 dưới xương cẳng chân phải, đây là kết luận ban đầu từ đội ngũ y tế.

Được biết, sau khi chấn thương, bầu Hiển có mặt tại sân Thống Nhất đã chỉ đạo lãnh đạo câu lạc bộ Hà Nội lựa chọn ekip bác sĩ tốt nhất tại TP.HCM thực hiện ca mổ. Trong sáng ca mổ phẫu thuật sẽ thực hiện tại bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh. Theo bác sĩ Dương Tiến Cần, bệnh viện Y học Thể thao Việt Nam, nếu Hùng Dũng chỉ bị tổn thương xương mác thì không nghiêm trọng. Tuy nhiên, gãy cả xương chày thì lại là vấn đề nghiêm trọng.

"Với thể trạng và điều kiện chăm sóc ở nước ngoài, tiền vệ Hùng Dũng cần 8-9 tháng có thể vào thi đấu, thực tế Hùng Dũng cần tối thiểu 6 tháng để bình phục chấn thương và mất thêm 6 tháng nữa mới có thể tập luyện trở lại, như vậy cần ít nhất 1 năm", bác sỹ Cần nói.

Theo bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh TP.HCM, ca phẫu thuật được bắt đầu lúc 9h sáng. Sau khi rạch da, tiếp cận vị trí bị gãy xương, các bác sĩ sẽ sử dụng đinh và nẹp để cố định vị trí bị gãy. Ca phẫu thuật được các bác sĩ giỏi về chuyên khoa y học thể thao thực hiện, các bác sĩ đánh giá là không quá phức tạp.

Bà Huỳnh Thị Kim Dung, Tổng giám đốc bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh cho biết, ca phẫu thuật cho Hùng Dũng kết thúc thành công, Dũng được chuyển sang hồi sức theo dõi với sức khoẻ ổn định.

Bác sỹ Dung cho biết thêm, nếu diễn tiến khả quan, khoảng 2 ngày sau, Hùng Dũng có thể bắt đầu vận động nhẹ trở lại. Tuy nhiên, sau quá trình hậu phẫu thì các bác sĩ mới đánh giá được khả năng bình phục và các di chứng có thể gặp phải đối với Hùng Dũng sau chấn thương.

"Về chi phí phẫu thuật, ngoài các chi phí mà BHYT thanh toán, bệnh viện cùng êkip phẫu thuật thống nhất sẽ miễn toàn bộ chi phí phẫu thuật, chi phí nằm viện và chi phí vật lý trị liệu sau mổ cho cầu thủ", bác sĩ Dung khẳng định.

Trước đó, trong trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội trên sân Thống Nhất chiều 23/3, trung vệ Ngô Hoàng Thịnh có pha vào bóng ác ý với Hùng Dũng. Cụ thể, Hoàng Thịnh vào 2 chân đạp vào cổ chân của Hùng Dũng. Pha quay chậm cho thấy, cổ chân của Hùng Dũng đã lệch sang một bên.

Chấn thương lần này chắc chắn khiến anh vắng mặt khi Việt Nam thi đấu ba trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6. Với việc Hùng Dũng nghỉ dài hạn chắc chắn là thông tin không vui với huấn luyện viên Park Hang-Seo và đội tuyển Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.