Xã hội

Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng hoạt động trở lại

09/02/2021, 21:35

Sau một thời gian cách ly Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã chính thức hoạt động trở lại từ ngày 9/2.

img

Bệnh viện trẻ em Hải Phòng và Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã kết thúc cách ly từ hôm nay (ngày 9/2/2021)

Tối ngày 9/2, trao đổi với Báo Giao thông, bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng cho biết: Sau 3 lần xét nghiệm, các mẫu tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đều âm tính với Covid-19 nên thành phố đã dỡ bỏ cách ly, các bệnh viện trở lại hoạt động bình thường.

Cụ thể, tổng cộng trên 3.000 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và trên 5.000 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng (3 lần xét nghiệm) đều cho kết quả âm tính với dịch bệnh Covid-19.

Căn cứ vào kết quả, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố đã quyết định cho kết thúc cách ly đối với bệnh viện Phụ sản Hải Phòng vào lúc 15h và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vào lúc 18h30 hôm nay 9/2/2021.

Các bệnh viện tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và trở lại hoạt động phục vụ nhân dân bình thường.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, liên quan đến ca bệnh là hai mẹ con đến khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng, người mẹ cho kết quả dương tính với Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch của TP Hải Phòng đã tiến hành cách ly Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và đưa bệnh nhân về Hải Dương để điều trị.

Còn đối với Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, sau khi phát hiện có bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến thăm vợ con đang sinh đẻ tại bệnh viện, TP Hải Phòng đã tiến hành cách ly đối với bệnh viện và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tiến hành xét nghiệm 3 lần đối với các trường hợp F1, F2, F3... đang ở bệnh viện.

Đến nay đã xác định trên 3.000 mẫu bệnh đều âm tính với dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hải Phòng đã dỡ bỏ cách ly, đưa bệnh viện hoạt động bình thường trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.