Y tế

Bệnh viện Quân y 175 ra mắt Trung tâm tim mạch

02/12/2022, 18:03

Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) ra mắt Trung tâm Tim mạch với 100 giường bệnh góp phần khám, chữa bệnh tim mạch cho người dân.

Ngày 2/12, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã ra mắt Trung tâm tim mạch. Đại tá, Tiến sĩ Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cho biết, trong những năm qua, chuyên ngành tim mạch của Bệnh viện đã có những phát triển về nhân lực, từng bước làm chủ các kỹ thuật mới, chuyên sâu, góp phần vào sự thành công trong chẩn đoán, cấp cứu và điều trị nhiều ca bệnh nặng.

Trung tâm tim mạch Bệnh viện Quân y 175 có biên chế 100 giường bệnh, bao gồm 3 chuyên khoa: Khoa Tim mạch - khớp - nội tiết; Khoa Can thiệp tim - mạch và Khoa Phẫu thuật tim - Mạch.

img

Ra mắt Trung tâm tim mạch Bệnh viện Quân y 175

Theo Đại tá Trần Quốc Việt, Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Quân y 175 đã áp dụng nhiều kĩ thuật tiên tiến như can thiệp động mạch vành có sự hỗ trợ của kỹ thuật đo phân suất dự trữ lưu lượng vành (FFR), chụp quang học mạch máu (OCT), cấy máy tạo nhịp tái đồng bộ tim (CRT, CRT-D), thăm dò chẩn đoán và điều trị rung nhĩ bằng kỹ thuật điện sinh lý 3D, phẫu thuật tim ít xâm lấn có nội soi hỗ trợ (MICS), phẫu thuật bắc cầu mạch vành không tuần hoàn ngoài cơ thể (off-pump), phẫu thuật Maze combo điều trị rung nhĩ… để điều trị các trường hợp bệnh lý nặng, phức tạp.

Ngoài ra, Trung tâm Tim mạch cũng nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ các chuyên gia, các cơ sở chuyên khoa tim mạch trên cả nước như Viện Tim mạch Việt Nam, Viện Tim TP.HCM, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Tim Tâm Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và nhiều đối tác quốc tế như Viện Tim mạch Quốc gia Singapore, Viện Tim mạch Leipzig, Bệnh viện ChungBuk (Hàn Quốc) và Đại học Stanfort (Mỹ)…

Tại buổi ra mắt Trung tâm, Hội nghị khoa học “Những tiến bộ trong chẩn đoán, điều trị rối loạn nhịp tim” cũng được tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 300 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của các bệnh viện, cơ sở y tế trong và ngoài quân đội, các chuyên gia trong và ngoài nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.