Y tế

Bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân bệnh nhân: Bộ trưởng Tiến nói gì?

20/07/2016, 10:34
image

Bộ trưởng Bộ Y tế đã nắm được thông tin và chỉ đạo làm rõ, sai sót đến đâu xử lý đến đó...

20160720071637-anh3

Bệnh nhân bị mổ nhầm chân đang nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức

Mới đây, dư luận xôn xao vụ bác sĩ bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân cho bệnh nhân. Theo đó, chiều 19/7, thay vì phẫu thuật điều trị chứng liệt ở chân trái cho nam bệnh nhân Trần Văn Thảo (37 tuổi, ở Ứng Hoà, Hà Nội), bác sĩ ở Khoa Chấn thương chỉnh hình 3 của Bệnh viện Việt Đức lại mổ nhầm sang chân bên phải.  

Sau khi phát hiện sai sót, bác sĩ đã chuyển vạt cơ, đưa một phần cơ chày sau lên trên để nối cơ chày trước ở chân phải để giúp bệnh nhân có thể hoạt động bình thường sau này. Sau đó, mổ xử lý chân trái.

Sáng nay, bên lề kỳ họp đầu tiên Quốc hội khoá XIV, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã dành ít phút trả lời báo giới bên hành lang Quốc hội về sự cố này.

Theo Bộ trưởng Tiến, đây là sự cố y khoa và sau khi nắm được thông tin, Bộ đã có chỉ đạo ngay đối với Bệnh viện Việt Đức, yêu cầu làm rõ sự việc này.

"Sáng nay, Bệnh viện Việt Đức sẽ cung cấp với báo chí rõ về việc này. Đồng thời, sẽ xem xét các sai sót đến đâu thì xử lý đến đó, kể cả kỷ luật đối với những cá nhân làm sai. Cùng với đó, sẽ xem xét có trách nhiệm đối với bệnh nhân" - Bộ trưởng Tiến cho hay.

Trước đó, khi trao đổi về sự việc này, PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cũng cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bệnh viện đã yêu cầu trưởng, phó khoa rà soát lại toàn bộ vụ việc ngay, xem lỗi ở đâu và đã tiến hành gặp người nhà bệnh nhân để giải thích, xin lỗi.

Ông Tiến cho biết, phía Bệnh viện cũng đã tạm đình chỉ bác sĩ trực tiếp thực hiện phẫu thuật để yêu cầu làm tường trình sự việc một cách rõ ràng nhất. Đồng thời, những người liên quan cũng đã gặp gia đình giải thích, xin lỗi và sẽ có trách nhiệm rõ ràng.

Quan điểm của Bệnh viện là sẽ xem xét mọi việc một cách hết sức nghiêm túc và giải quyết tích cực nhất. Những vấn đề còn chưa được thì sẽ phải giải quyết cho tốt.

Bệnh viện Việt Đức khẳng định, sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, miễn phí toàn bộ chi phí điều trị, hồi phục và theo dõi sức khoẻ sau này cho bệnh nhân Trần Văn Thảo.

>>> Xem thêm video bênh nhân bị truy sát trong bệnh viện

img

Uỷ ban ATGT Quốc gia thăm nạn nhân TNGT tại Bệnh viện Việt Đức

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.