Chất lượng sống

Bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân còn đòi thêm tiền

20/07/2016, 04:56
image

Bệnh nhân bị liệt dây thần kinh chày trước chân trái nhưng lại bị bác sĩ mổ nhầm chân phải.

20160719225907-vd

Bệnh viện Việt Đức - nơi xảy ra vụ việc mổ nhầm chân bệnh nhân.

Vietnamnet đưa tin, một sự cố đáng tiếc vừa xảy ra chiều ngày 19/7 tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội khi bệnh nhân bị liệt dây thần kinh chày trước chân trái nhưng lại bị bác sĩ mổ nhầm chân phải.

Qua xác minh, bệnh nhân bị phẫu thuật nhầm nêu trên là Trần Văn Thảo, 37 tuổi, ở Ứng Hoà, Hà Nội.

Tối cùng ngày, GS.TS Trần Bình Giang, Phó giám đốc bệnh viện xác nhận sự việc xảy ra tại khoa Chấn thương 3.

Bệnh viện Việt Đức cho biết đang yêu cầu lãnh đạo Khoa chấn thương chỉnh hình 3 và phẫu thuật viên tường trình, đồng thời bệnh viện cũng sẽ làm việc với gia đình người bệnh ngay trong tối 19/7.

GS Giang cho biết, bệnh nhân bị liệt dây thần kinh chày trước, chân đi chấm phẩy. Chân phải cũng có vết mổ do trước đây bị gãy xương đùi.

Theo Tuổi Trẻ, sau khi tách và đưa cơ chày sau lên hỗ trợ cơ chày trước ở chân phải bệnh nhân, các bác sỹ mới phát hiện đã mổ nhầm, vì vậy bác sĩ đã tiếp tục phẫu thuật chân trái sau đó.

Tuy nhiên trước khi mổ chân trái như đúng chỉ định, cán bộ bệnh viện đã yêu cầu người nhà đóng thêm tiền để thực hiện phẫu thuật, khiến người nhà bệnh nhân hết sức bức xúc.

Về ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân do bị mổ nhầm, vị đại diện này cho biết có ảnh hưởng nhất định tới chức năng của chân phải.

Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện ngoại khoa hàng đầu VN và là một trong số ít bệnh viện được xếp hạng đặc biệt, cùng với Bệnh viện Bạch Mai, Chợ Rẫy, 108…

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.