Pháp đình

Bênh vợ, nam thanh niên lãnh 10 năm tù về tội giết người

21/02/2020, 12:43

Ngày 21/2, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm đưa bị cáo Nguyễn Chí Linh (SN 1993, ngụ TP Cần Thơ) ra xét xử về tội giết người.

img
Nguyễn Chí Linh tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 10/11/2018, Linh cùng vợ là Bùi Thị M.A đến một quán ở phường Thới Long (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) uống bia cùng nhóm bạn. Sau đó, tất cả đến quán karaoke hát và uống bia cho đến 22h30 thì nghĩ. Linh say nên để vợ chạy xe máy chở về.

Đi đến khu vực phường Long Hưng, quận Ô Môn, vợ chồng Linh gặp Nguyễn Tuấn Thanh và bốn người khác đang đi bộ cùng chiều phía trước. Khi chị M.A chạy xe qua thì bị anh Thanh chửi về việc chạy xe nhanh. Nghe vợ bị chửi, Linh kêu M.A ngừng xe lại rồi mở cốp xe lấy gậy ba khúc chạy lại đánh Thanh.

Sự việc được mọi người can ngăn, Linh bỏ lên xe. Lúc này, một người trong nhóm Thanh chạy đến câu cổ Linh giật xuống làm hai vợ chồng Linh ngã xuống đường. Thanh nhào đến giật gậy ba khúc và tấn công Linh.

Thấy chồng bị đánh, M.A liền gọi điện thoại cho bạn đến giải vây. Nhóm Thanh thấy bên nhóm Linh đến đông người nên chạy vào một nhà nghĩ gần đó trốn.

Bực tức vì bị đánh, Linh nhặt một con dao đuổi theo chém Thanh liên tiếp nhiều nhát. Kết luận giám định, anh Thanh bị thương tổn cơ thể 57%.

Theo kết luận giám định pháp y về tâm thần, Linh có bệnh lý tâm thần, giai đoạn trầm cảm nhẹ.

HĐXX nhận định, bị cáo thể hiện tính lưu manh khi đi chơi mà vẫn mang theo hung khí là gậy ba khúc. Hành vi của bị cáo hết sức manh động, dùng dao chém bị hại nhiều nhát, việc bị hại không tử vong là do may mắn và được cấp cứu kịp thời vì vậy cần phải có hình phạt nghiêm đối với bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Chí Linh 10 năm tù về tội giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.