Đời sống

Bếp ăn nghĩa tình tiếp sức 1.300 người đang “kẹt” lại bệnh viện

05/08/2021, 15:03

Do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng bị cách ly, hàng ngàn nhân viên y tế và bệnh nhân… phải ở lại trong đó, cần hỗ trợ thức ăn, nhu yếu phẩm...

Sáng 5/8, tại chùa Hương Sơn (phường 2, TP. Sóc Trăng), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã khởi động bếp ăn nghĩa tình, nấu cơm tặng đội ngũ nhân viên y tế và bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đang ở trong khu vực phong tỏa.

Do có nhiều ca mắc Covid-19 tại khu điều trị nên từ 17h ngày 2/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã được Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng ban hành quyết định thiết lập khu vực cách ly y tế.

img

Chuẩn bị cơm đưa vào bệnh viện.

Theo Hòa thượng Thích Minh Hạnh - Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, sau khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh bị cách ly, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân phải ở lại trong đó, không được ra ngoài với số lượng khoảng 1.300 người.

Để động viên, tiếp sức những người đang trong vùng cách ly, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay khởi động bếp ăn nghĩa tình. Mỗi ngày bếp này nấu khoảng 2.600 suất cơm hỗ trợ những người đang ở trong bệnh viện.

img

Chuyển thức ăn vào bệnh viện.

Có 3 bếp ăn nghĩa tình được tổ chức tại 3 địa điểm là chùa Hương Sơn (phường 2, TP. Sóc Trăng), Thiền viện Trúc Lâm (phường 2, TP. Sóc Trăng) và nhà xe Tâm Phong (bến xe Sóc Trăng, đường Lê Duẩn, phường 3, TP. Sóc Trăng).

Cô Trương Thị Thu Vân (giáo viên mầm non ở phường 5, TP. Sóc Trăng) là người tham gia phục vụ ở bếp ăn đặt tại Thiền viện Trúc Lâm cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi nấu 2 bữa ăn trưa và ăn chiều, mỗi bữa có khoảng 1.300 suất ăn, vừa chay vừa mặn.

img

Chế biến thức ăn.

Trong đó cơm chay sẽ nấu tại chùa Hương Sơn và Thiền viện Trúc Lâm, cơm mặn được nấu tại bếp của nhà xe Tâm Phong. Bữa ăn trưa sẽ được chuyển cho mọi người vào lúc 10h30, bữa ăn chiều vào lúc 16h30 mỗi ngày.

Theo kế hoạch, các bếp ăn nghĩa tình này sẽ đỏ lửa từ ngày 5/8 cho đến ngày 15/8 - là ngày Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng kết thúc thời gian cách ly y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.