Quản lý

BGK nói gì về phần thi của các thí sinh thi Tổng cục trưởng?

26/04/2014, 19:40

Mỗi thí sinh đã trực tiếp trả lời 16 - 20 câu hỏi vấn đáp ngay sau phần trình bày chương trình hành động. Ban giám khảo đã rất hào hứng với phần trả lời của các ứng viên.

Các ứng viên đã đem đến nhiều giải pháp được BGK đánh giá cao trong phần thi hỏi đáp
Các ứng viên đã đem đến nhiều giải pháp được BGK đánh giá cao trong phần thi hỏi đáp

Trong số các thành viên Ban giám khảo có Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Thứ trưởng Lê Đình Thọ đều đã từng kinh qua chiếc “ghế nóng” Tổng cục trưởng 2-3 năm nay. Thứ trưởng Lê Đình Thọ, vừa rời phòng sát hạch, vui vẻ trao đổi với phóng viên về vai trò của người cầm cân nảy mực ở cuộc thi đặc biệt này, khi vừa là đồng nghiệp, vừa là giám khảo.

Ông nhận xét: Qua cuộc thi này, mỗi thí sinh và giám khảo chúng tôi đều có chung một khát vọng đổi mới ngành Đường bộ. Thí sinh đã đầu tư nhiều thời gian, công sức chuẩn bị cho cuộc thi. Ngay mỗi thành viên trong Ban giám khảo chúng tôi cũng rất hào hứng với không khí tươi mới của cuộc thi cũng như Chương trình hành động mà mỗi thí sinh đem đến.

Trả lời phỏng vấn Báo Giao thông sau 2 ngày thi, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, chúng tôi đánh  giá cao sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các thí sinh. Cả 4 thí sinh đều trình bày rõ ràng, mạch lạc, rất tự tin trình bày phần thi của mình.

img

Ban giám khảo cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi “hóc búa” để thí sinh chủ động trả lời, đặc biệt là nhấn mạnh các ý tưởng sáng tạo trong việc nâng cao hiệu quả của công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT trong lĩnh vực quản lý đường bộ. Các thí sinh đã đưa ra được nhiều ý tưởng mới và có thể để đưa vào áp dụng ngay, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực đường bộ.

Chẳng hạn trong công tác đào tạo cấp GPLX hiện nay, có thí sinh nêu thẳng vấn đề: yếu nhất là khâu sát hạch ở hiện trường và quan trọng nhất là tổ chức thực hiện 1 thầy, 1 trò sao cho khách quan, minh bạch thông qua quản lý hệ thống thứ 3 là định vị giám sát.

Hoặc vấn đề xử lý xe quá tải hiện nay, không thể chỉ nhăm nhăm xử phạt, thí sinh đưa ra giải pháp quản lý thông qua các trạm cân cố định đặt tại các trạm thu phí và nhắc nhở các doanh nghiệp cố tình vi phạm sau đó tiến hành rút Giấy phép hoạt động và sau đó mới tính đến chuyện phạt như nhiện nay. Đánh vào ý thức của doanh nghiệp, người lái xe, chúng tôi đánh giá rất cao các ý tưởng này” – Thứ trưởng Trường nói.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng cho biết, sang tuần sau, Ban giám khảo sẽ công bố kết quả. “Điểm của phần thi vấn đáp hôm nay sẽ được niêm phong lại, chúng tôi sẽ tiếp tục chấm phần thi lý thuyết. Sau khi có kết quả chấm lý thuyết sẽ bóc niêm phong, tính điểm trung bình để bảo đảm tính công bằng, minh bạch” – Thứ trưởng Trường khẳng định. 

P. Anh -K. Hà 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.