An ninh hình sự

Bí ẩn bên trong trại nuôi gà chọi chứa đầy ma túy vùng ven Sài Gòn

04/04/2020, 16:02

Cảnh sát vừa triệt phá đường dây ma túy ẩn mình là trang trại nuôi gà chọi.

img
Vũ và Quỳnh (vợ Vũ) tại cơ quan công an.

Ngày 4/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thanh Vũ (còn gọi là Vũ Đệ, 43 tuổi, ngụ quận 10), Nguyễn Thị Như Quỳnh (36 tuổi), Võ Thị Liên (62 tuổi, quê Sóc Trăng) và Trần Ngọc Huy (35 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát phát hiện nhiều bất thường tại trại nuôi gà chọi ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, nhiều dân buôn ma túy, đá gà… thường xuyên đến giao dịch.

Sau thời gian theo dõi, công an đã xác định chủ trại gà là Vũ “đệ” - 1 giang hồ có số má thường thủ hàng nóng trong người, dưới trướng có nhiều đàn em xã hội đen.

img
Bà Liên tại cơ quan công an.

Vũ mở trại nuôi gà đá ở xã Tân Thạnh Đông, người này thu nạp nhóm đàn em để chăm sóc gà nhưng thực chất là giao dịch ma tuý.

Cách đây vài tháng, Út “trọc” - một đầu mối cung cấp ma túy cho Vũ bị Công an TP.HCM bắt. Vũ chuyển sang mua của những đầu mối ở miền Bắc.

Phương châm của người này là chuyển tiền trước, nhận hàng sau bằng xe khách. Để theo dõi đường dây mua bán ma túy này, các trinh sát vất vả đeo bám. Vũ được xác định từng là tay cướp chuyên nghiệp, nên tay lái khá “mềm”, các trinh sát vật vã khi đeo bám.

img
Tang vật công an thu được.

Khuya 18/3, trinh sát phát hiện bà Võ Thị Liên từ nhà Vũ bước ra ngoài nên theo dõi. Đến Bến xe miền Tây, quận Bình Tân khi Liên bước xuống xe thì bị các trinh sát bắt giữ. Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện trong túi xách có chứa 100g heroin và 100 g ma túy đá.

Khuya 23/3, Công an TP.HCM đã phối hợp Công an huyện Củ Chi ập vào trong trại nuôi gà. Thấy bị động, Huy đang đứng trước nhà vứt bịch ma túy xuống đất nhằm phi tang.

Lúc này, hàng chục thanh niên trong trại nuôi gà vứt hàng tháo chạy bị khống chế, Vũ tìm cách chống trả nhưng đã bị công an tóm gọn.

Thực hiện lệnh khám xét, công an thu giữ 1 kg ma túy đá và 500g Ketamin, súng bắn đạn bi, mã tấu, vũ khí thô sơ và các tang vật có liên quan. Tại 1 căn nhà Vũ thuê ở quận Gò Vấp, công an thu giữ thêm nhiều gói nylon chứa ma túy đá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.