Trong nước

Bí ẩn đằng sau vụ cầu thủ T.Quảng Ninh sang Đức thử việc

23/05/2016, 07:12

Nghiêm Xuân Tú sang Keiserslautern thử việc không hẳn nhờ năng lực chuyên môn.

nghiem-xuan-tu

Nghiêm Xuân Tú sắp sang Đức thử việc

Hôm 21/5, CLB T.Quảng Ninh thông báo cầu thủ Nghiêm Xuân Tú của đội bóng này đã được CLB Keiserslautern mời sang Đức thử việc trong khoảng 2 tuần. Thời gian cụ thể nhiều khả năng rơi vào tháng 7. BLĐ T.Quảng Ninh rất hoan nghênh ý định của đội bóng từng bốn lần vô địch Bundesliga và khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện để Xuân Tú hoàn thiện mọi thủ tục pháp lý.

Thông tin này khiến nhiều CĐV Việt Nam vui mừng. Tuy nhiên, số khác lại tỏ ra kém lạc quan về cơ hội của Nghiêm Xuân Tú. Thực tế, Xuân Tú chỉ nằm trong nhóm cầu thủ có chuyên môn khá tại V-League và đã 28 tuổi. Vậy cơ duyên nào đã đưa Keiserslautern tìm đến Xuân Tú?

Theo thông tin một vài tờ báo đăng tải, sở dĩ Xuân Tú nhận được sự quan tâm từ Keiserlautern không phải do trình độ chuyên môn nổi bật, mà là do “quan hệ”. Cụ thể, Xuân Tú từng chơi cho đội bóng phủi HAT của nam ca sĩ Tuấn Hưng.

Tuấn Hưng rất quý mến cầu thủ T.Quảng Ninh nên trong một dịp sang Đức anh đã tìm cách bắc cầu để Xuân Tú có thể sang Đức thử việc. Nam ca sĩ đã nhờ một người anh, vốn có mối quan hệ rất rộng với giới bóng đá Đức và cũng là người đồng sáng lập một công ty quản lý chuyển nhượng cầu thủ và tư vấn bóng đá, sắp xếp để Nghiêm Xuân Tú sang châu Âu thử việc.

Sau nhiều tháng tiến hành, mọi việc đã gần hoàn tất. Nếu thể hiện tốt, Xuân Tú có khả năng được ký hợp đồng chính thức tại Keiserslautern. Tuy nhiên, dù kết quả chuyến thử việc sắp tới ra sao, Xuân Tú cũng đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách cầu thủ đầu tiên sang thử việc tại một đội bóng chuyên nghiệp của Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.