Điều tra

Bí ẩn địa chỉ công ty bị tố chiếm giữ tiền tỷ vụ "hơn 1 triệu lít dầu D.O"

20/05/2022, 13:40

Trụ sở của hai doanh nghiệp bị tố này là... tiệm tạp hóa hoặc trụ sở doanh nghiệp khác.

Ngày 18/5, Báo Giao thông đăng bài: “Bị chiếm giữ tiền tỷ vì tin lời đối tác mua 1 triệu lít dầu D.O giá rẻ”. Bài báo phản ánh việc Công ty TNHH TMDV Xăng dầu Thiên Phát (Công ty Thiên Phát) đã huy động hơn 17,1 tỷ đồng chuyển cho Công ty CP Đầu tư Triều Võ PETRO (Công ty Triều Võ) và Công ty TNHH TMDV Kim Long PETRO (Công ty Kim Long) để mua hơn 1 triệu lít dầu D.O.

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, hai doanh nghiệp bán dầu chỉ cung cấp hơn 243.000 lít (tương đương hơn 2,2 tỷ đồng). Số tiền và hàng còn nợ, hai doanh nghiệp bán hàng không chịu trả. Phía bên mua đã nộp đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bên bán ra Công an TP.HCM. Hiện Công an đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc.

Để tìm hiểu về giao dịch kỳ lạ này, phóng viên Báo Giao thông đã tìm đến nhiều địa điểm 2 doanh nghiệp bán dầu thông báo là trụ sở nhưng nơi thì đóng cửa, nơi là trụ sở của... doanh nghiệp khác.

img

Trụ sở của Công ty Kim Long tại số 315 Nguyễn Thị Kiểu, quận 12 là... tiệm tạp hóa! Ảnh: Quang Phương.

Trong hợp đồng mua bán xăng dầu giữa Công ty Thiên Phát và Công ty Kim Long có ghi địa chỉ Công ty Kim Long tại số 130/2 đường 12, phường Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân). Chúng tôi đã tìm đến đường 12 và ghi nhận nơi đây là một căn nhà đang đóng kín cửa.

Trước tường cổng nhà có treo có treo bảng hiệu Công ty TNHH TMDV Kim Long Petro. Liên hệ qua điện thoại với bà Đỗ Thị Huyền Dung, Giám đốc Công ty Kim Long, sau khi nghe phóng viên trình bày nội dung, bà Dung nói: “Chúng tôi chỉ làm việc trực tiếp với cơ quan công an chứ không tiếp báo chí!”.

Trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Kim Long có địa chỉ tại số 315 Nguyễn Thị Kiểu, quận 12 (TP.HCM). Phóng viên tìm đến địa chỉ này thì nơi đây là... tiệm tạp hóa.

Liên hệ với số điện thoại trên bảng hiệu để hỏi có phải là trụ sở của Công ty Kim Long không thì một phụ nữ trả lời là trụ sở của Công ty Kim Long Petro. Khi chúng tôi hỏi thêm thì đầu dây bên kia trả lời “sợ sếp la nên không dám nói”.

Chúng tôi tiếp tục tìm đến một địa chỉ khác của Công ty Kim Long tại số 59 Khuông Việt, phường Phú Trung, quận Tân Phú (TP.HCM). Nơi đây là một căn 3 lầu đang đóng kín cửa. Trước nhà có treo bảng hiệu của hai doanh nghiệp: Chi nhánh Công ty CP TMDV Đ.Th. và Công ty CP Go…

Trong khi đó, chúng tôi tìm đến địa chỉ của Công ty Triều Võ tại địa chỉ số 32C-D, đường Tân Quý, phường Tân Quý (Q. Tân Phú), thì nơi đây là trụ sở của Công ty Vietsales. Chúng tôi liên hệ với ông Đỗ Tô Hòa, Giám đốc Công ty Triều Võ, điện thoại đổ chuông nhưng không bắt máy, nhắn tin không phản hồi.

Phóng viên tiếp tục tìm đến một địa chỉ khác của Công ty Triều Võ tại địa chỉ 74 Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú. Nơi đây lại là văn phòng của Công ty SaigonIcom. Khi liên hệ, nhân viên ở đây cho biết: Công ty Triều Võ có thuê văn phòng nhưng không có người túc trực thường xuyên.

"Cần gì thì để số điện thoại rồi có người liên lạc lại", một người nói.

Trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Triều Võ còn có chi nhánh ở Long An, Tây Ninh…

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.