Xã hội

Bí ẩn đích đến của 3 cây khủng như “quái thú”

10/04/2018, 20:28

Ngày 10/4, Công an Thừa Thiên-Huế, cho biết đã hoàn tất lấy lời khai của người liên quan 3 cây khủng như “quái thú”.

Chua- biet- dich- den- cu- the- cua- 3- cay- khung

2 trong tổng số 3 cây khủng như "quái thú" đã được Chi cục Kiểm lâm trả lại vẫn chưa được chủ cây vận chuyển đi

Đáng chú ý, theo Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, người phát ngôn của Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, đến thời điểm này, cơ quan Công an vẫn chưa nắm được thông tin các cây sẽ được chuyển về đâu.

“Các cây này được tài xế vận chuyển ra đến Hà Nội nhưng không biết địa điểm cụ thể. Khi đến Hà Nội qua điện thoại liên lạc với chủ cây là ông Kiều Văn Chương, các tài xế mới biết địa điểm cụ thể chở đến", Đại tá Minh nói.

Trong khi đó, đến chiều 10/4, 2 trong số 3 cây khủng như “quái thú” bị tạm giữ đã được Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế trả lại vẫn chưa được chuyển đi. Theo một cán bộ Hạt Kiểm lâm TX Hương Thủy (Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế), chủ cây chưa vận chuyển 2 cây khủng như “quái thú” đã được trả lại ra Bắc là do đang chờ giải quyết cây còn lại.

Chua- biet- dich- den- cu- the- cua- 3- cay- khung

Tài xế vận chuyển cây "khủng" ra đến Hà Nội rồi gọi điện cho ông Kiều Văn Chương (chủ cây) mới biết địa điểm cụ thể để chở đến

Tuy nhiên, muốn chuyển các “lão” cổ thụ khủng đi, chủ cây phải xin giấy phép vận chuyển đặc biệt do cơ quan có thẩm quyền cấp, hoặc phải cắt tỉa bớt các nhánh để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường…

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông ngày 8/4, ông Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn, doanh nghiệp đã vận chuyển 3 cây khủng như “quái thú” trước khi phải hạ tải tại Thừa Thiên- Huế cho biết: "phía doanh nghiệp không vận chuyển 3 cây trên nữa và quan điểm là… khi nào xin được giấy phép lưu thông thì chở, không xin được thì thôi".

img

Tổng cục Đường bộ nói gì về đường đi của 3 cây "khủng"?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.