Thị trường

Bí ẩn doanh nghiệp vừa thành lập, vốn bằng 4 ngân hàng lớn nhất cộng lại

26/02/2020, 12:27

Doanh nghiệp đa ngành này vừa được đăng ký thành lập, vốn tương đương 4 ngân hàng TMCP nhà nước cộng lại.

img
Doanh nghiệp tư nhân do ba cá nhân góp tới 144 nghìn tỷ đồng

Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội hồi tháng 1 năm nay vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (lần đầu ngày 17/1/2020) cho một doanh nghiệp với vốn đăng ký lên tới 144 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 6,3 tỷ USD). Đây là doanh nghiệp 100% vốn tư nhân, với ba cổ đông sáng lập là bà Kim Thị Phương (huyện Đan Phượng, Hà Nội) góp 43.200 tỷ đồng (chiếm 30% vốn); Ông Nguyễn Hoàn Sơn (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) góp 57.600 tỷ đồng (chiếm 40% vốn); và ông Trần Gia Phong (huyện Đan Phượng, Hà Nội) góp 43.200 tỷ đồng (chiếm 30% vốn).

Số vốn đăng ký trên hiện tương đương với vốn điều lệ của cả bốn ngân hàng thương mại quốc doanh là Agribank, Vietinbank, Vietcombank và BIDV cộng lại (gần 140 nghìn tỷ đồng).

Theo tìm hiểu, doanh nghiệp mới thành lập này có tên Công ty cổ phần tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ thương mại USC (tên viết tắt tiếng Anh là USC Interco., JSC.)

Doanh nghiệp có trụ sở chính tại số 10, ngõ 234 đường thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội; Đăng ký hoạt động trong 59 lĩnh vực gồm: Xây dựng nhà, công trình hạ tầng, công trình công nghiệp; Bán lẻ; Kinh doanh vận tải; Giáo dục; Y tế và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y tế

Trong số các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp nói trên không có lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm.

Số vốn đăng ký ở mức quá “khủng” trên đã gây choáng cho cán bộ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh. Thậm chí đại diện Cục đã phải gọi điện cho doanh nghiệp để xác nhận lại, phòng khi doanh nghiệp có nhầm lẫn trong việc ghi con số.

“Pháp luật cũng quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp là sau 90 ngày sẽ yêu cầu họ báo cáo tình hình góp vốn”, đại diện Cục Quản lý đăng ký kinh doanh thông tin.

Được biết, Cục quản lý đăng ký kinh doanh cũng đã thông báo rõ cho doanh nghiệp quyền và nghĩa vụ liên quan đến vấn đề này. Đồng thời gửi thông tin cho một số cơ quan có liên quan để giám sát.

img

Giá vàng hôm nay 26/2/2020: Giảm mạnh, vàng xóa sạch thành quả tăng sốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.