Khám phá

Bí ẩn hàng loạt "tàu ma" chứa thi thể dạt vào bờ biển

14/11/2018, 07:05

Đến thời điểm hiện tại đã có 12/95 chiếc tàu dạt vào bờ biển Nhật Bản được xác định chứa thi thể người.

Hang-loat-tau-ma-bi-an-chua-xac-nguoi-dat-vao-Nhat

Nhật Bản trục vớt một con "tàu ma"ở cảng Wajima. Ảnh: báo Dân Việt

Ngày 12/11, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết từ đầu năm 2018 đến nay, 95 chiếc tàu ọp ẹp đã dạt vào bờ biển nước này, 12 thi thể đã được tìm thấy trên những chiếc tàu. Đáng nói, một số tàu chứa thi thể người chỉ còn xương. Lực lượng này dự đoán đến cuối năm, con số này có thể vượt mức kỷ lục 104 tàu của năm ngoái.

Trước đó, người dân Nhật Bản cũng phát hiện một tàu rộng 12,5 m cách cảng đánh cá Ushitaki ở làng Sai, quận Aomori, khoảng 10 km về phía bắc. Trong số này có 4 thi thể bên trong tàu.

Được biết, gió và dòng hải lưu đẩy hàng chục "tàu ma" vào bờ biển phía bắc của Nhật Bản hằng năm. Những tàu đánh cá của Triều Tiên đặc biệt dễ chìm vì không chắc chắn và thiếu trang thiết bị để về nhà.

Trước thực trạng này, chính quyền Nhật Bản đã đẩy mạnh tuần tra bờ biển khi số lượng tàu tăng vọt trong những năm gần đây. Sự gia tăng này có thể có liên quan đến một chiến dịch của Triều Tiên nhằm thúc đẩy sản lượng đánh bắt cá ngoài khơi.

Trong số các tàu dạt vào Nhật Bản năm nay, hơn 1/3 trôi vào hòn đảo Hokkaido.

Tàu ma cũng làm dấy lên lo ngại an ninh. Năm ngoái, lực lượng bảo vệ bờ biển tìm thấy khoảng 30 thi thể và 40 người còn sống trên các tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.